ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แข่งกินจำปาดะ แชมป์เก่าใช้เวลานาทีครึ่ง กินหมดครึ่ง กก. จ.สตูล

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดสตูล จัดแข่งขันกินจำปาดะ ชิงเงินรางวัล 1,000 บาท ในงานเทศกาลผลไม้ โดยให้กินละครึ่งกิโลกรัม ใครกินหมดก่อน เป็นผู้ชนะ

พอกรรมการให้เริ่มจับเวลาปุ๊บ ผู้เข้าแข่งขันก็ต่างก้มหน้าก้มตากินจำปาดะกันอย่างเต็มที่ กติกา คือ ต้องกินจำปาดะน้ำหนักครึ่งกิโลกรัมที่อยู่ในจานให้หมด ใครกินหมดก่อนเป็นผู้ชนะ

สำหรับการแข่งขันกินจำปาดะ แบ่งออกเป็น 2 ทีมคือ ประเภทหญิงและชาย ชิงเงินรางวัล 1,000 บาท

โดยประเภทหญิง ไม่พลิกโผ ดีกรีแชมป์เก่ากินจำปาดะ 3 สมัย กินหมดเป็นคนแรก โดยกินจำปาดะครึ่งกิโลกรัมหมด ภายในเวลา 1 นาที 27 วินาที

โดยแชมป์ฝ่ายหญิงบอกเทคนิคการกินเร็วว่า การกินให้เร็ว กินให้ไว คือ ไม่ต้องเคี้ยวกลืนอย่างเดียวเลย เรียกเสียงหัวเราะให้คนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

ส่วนการแข่งขันประเภทชาย งานนี้ มีเด็กผู้ชายเสื้อเหลืองได้ขอเข้าร่วมแข่งขันด้วย ปรากฏว่า งานนี้ผู้ชนะใช้เวลากินไป 1 นาที 22 วินาที

หลังแข่งเสร็จได้แชมป์ไปแล้ว แต่เด็กชายยังกินไม่หมด จนพิธีกรต้องบอกว่าให้คายได้ น้องจึงยอมคายออกมา สร้างเสียงหัวเราะให้กับกองเชียร์

หลังจากได้แชมป์ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงแล้ว พิธีกรให้แชมป์ทั้ง 2 ฝ่ายมาแข่งกันเอง กินจำปาดะอีกคนละครึ่งกิโลกรัม เพื่อรับเงินรางวัลอีก 500 บาท

ปรากฏว่าการแข่งขันเฉือนกันเพียงเสี้ยววินาที ฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายชนะไปได้

สำหรับการแข่งขันกินจำปาดะดังกล่าว จัดขึ้นในงานเทศกาลผลไม้ และวันจำปาดะของดี จังหวัดสตูล ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เพื่อส่งเสริมตลาดนัดสินค้าเกษตรของฝากของดี จังหวัดสตูล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark