ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

ไต้หวัน ปักหมุดไทย จัดงานประชุมครั้งใหญ่ “Taiwan Smart Healthcare Industry”

ไต้หวัน ปักหมุดไทย จัดงานประชุมครั้งใหญ่ “Taiwan Smart Healthcare Industry”
หวังเชื่อมโยงการค้า-การลงทุน พร้อมยกระดับการแพทย์ระหว่างประเทศแบบองค์รวม


 
          สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เดินหน้าจัดงานประชุม “Taiwan Smart Healthcare Industry Conference” นำเสนอความก้าวล้ำของเทคโนโลยีและระบบบริการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ หวังส่งเสริมนวัตกรรมการแพทย์ พร้อมผนึกความร่วมมือทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพระหว่างประเทศแบบรอบด้านในอนาคต โดยภายในงานพบไฮไลต์เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์จาก 12 บริษัทชั้นนำจากไต้หวัน การจัดแสดงอุปกรณ์และบริการเกี่ยวกับสุขภาพภายใต้หัวข้อ “Smart Healthcare” ฯลฯ ทั้งนี้ พิธีเปิดงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก ภก.วีรวัฒน์ มีแก้ว เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย (THAIMED) ผู้มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรม เข้าร่วมงาน เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา


 
           นางลิลลี่ ซู (Lily Su) ตัวแทนจากสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เปิดเผยว่า “สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน พร้อมทำหน้าที่ส่งเสริมและให้คำแนะนำเกี่ยวอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพของไต้หวันอย่างแข็งขัน ครอบคลุมบริการทางการแพทย์ อุปกรณ์ และการพัฒนานวัตกรรมในระดับโลกอย่างดีเสมอมา นอกจากนี้ จากการที่เมืองไทเปและเมืองเกาสงได้รับการยอมรับและจัดอันดับให้เป็น ‘Best Healthcare’ หรือเมืองที่มีการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุดในลำดับต้น ๆ ของโลก จาก RankingRoyals ในปี 2566 นับเป็นการตอกย้ำถึงระบบการดูแลสุขภาพที่โดดเด่นของไต้หวัน ซึ่งเวทีการประชุมครั้งนี้ถือเป็นเวทีสำคัญสำหรับการเปิดตัวแนะนำนวัตกรรมทางการแพทย์ที่น่าสนใจจากไต้หวันอย่างเข้าถึง”


 
           นางลิลลี่ ซู กล่าวเสริมถึงศักยภาพของประเทศไทยในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ว่า ในปี 2560 ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยเป็นผลจากมาตรการการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งของภาครัฐ และเป้าของประเทศไทยที่ตั้งใจจะสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ หรือ Medical Hub ที่โดดเด่นของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจากนโยบายและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ รวมถึงนำไปสู่ความร่วมมือที่แน่นแฟ้นในทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพกับไต้หวันได้เป็นอย่างดี


 
           ภายในงานพบกับกองทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์และการสาธารณสุข จาก 12 บริษัทชั้นนำจากไต้หวัน ซึ่งการรวมตัวกันของบริษัทแถวหน้าในครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะนำไปสู่ความร่วมมือและการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างไต้หวันและไทย ตลอดจนส่งเสริมการทำงานร่วมกันในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ  นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังได้พบกับโซนจัดแสดง ‘เทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพจากไต้หวัน’ (Taiwan Healthcare Pavilion) ในงาน Taiwan EXPO 2023 ที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ ‘Smart Healthcare’ ซึ่งมุ่งเน้นบริการทางการแพทย์คุณภาพสูง อุปกรณ์ดูแลสุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และบริการเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ พร้อมนำเสนอบริการทางการแพทย์อัจฉริยะที่ล้ำสมัยและโซลูชันด้านสุขภาพที่เป็นนวัตกรรมและสามารถปรับแต่งได้ รวมไปถึงเทคโนโลยีการบำบัดด้วยเซลล์และภาพรวมของการดูแลสุขภาพแห่งอนาคต โดยผู้สนใจสามารเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2566 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา นางลิลลี่ กล่าวทิ้งท้าย


 
          ทั้งนี้ พิธีเปิดงานประชุม “Taiwan Smart Healthcare Industry Conference” ได้รับเกียรติจาก ภก.วีรวัฒน์ มีแก้ว เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย (THAIMED) ผู้มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเข้าร่วมงาน ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดังกล่าวได้ทาง https://www.facebook.com/twexpointhai และเว็บไซต์ https://thai.taiwanexpoasean.com/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark