ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

ฟูจิฟิล์ม รุกตลาด Veterinary Healthcare เต็มสูบ

ฟูจิฟิล์ม รุกตลาด Veterinary Healthcare เต็มสูบ
เผยโซลูชันทางการแพทย์ครอบคลุมการดูแลรักษาสัตว์ ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการ Total Healthcare Solution ชั้นนำระดับโลก
เร่งยกระดับสาธารณสุข-เสริมแกร่งสัตวแพทย์ด้วยเทคโนโลยีสัตวแพทยศาสตร์อัจฉริยะ
เดินหน้าสร้างสุขภาวะที่ดีขึ้นให้ทุกชีวิต


 
        บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการ Total Healthcare Solution ชั้นนำระดับโลก เผยโฉมไลน์อัพโซลูชันทางการแพทย์เพื่อการดูแลรักษาสัตว์แบบครบวงจร พร้อมรุกตลาด Veterinary Healthcare ชูการนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจการแพทย์และสุขภาพอันยาวนานกว่า 80 ปีของฟูจิฟิล์ม มาต่อยอดเป็นนวัตกรรมการวินิจฉัยโรคและอาการป่วยของสัตว์ โดยโซลูชันด้านสัตวแพทยศาสตร์ที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความแม่นยำ และความสะดวกสบายในการวินิจฉัยทางการแพทย์ เดินหน้ายกระดับการช่วยเหลือสัตว์ที่ป่วย ซึ่งมีข้อจำกัดด้านการสื่อสารและต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในการวินิจฉัยอาการ การวินิจฉัยโรคได้แม่นยำสามารถทำให้เกิดการวางแผนการรักษาที่ตรงจุดตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยการคิดค้นนวัตกรรมโซลูชันทางการแพทย์สำหรับสัตว์ของฟูจิฟิล์ม นับเป็นการสานต่อปณิธานและความมุ่งมั่นขององค์กร ที่จะไม่หยุดสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาทางสังคมและช่วยสร้างสังคมที่ยั่งยืน อันนำไปสู่สุขภาวะที่ดีขึ้นของผู้คนและทุกสิ่งมีชีวิตในโลก ภายใต้แคมเปญระดับโลก “NEVER STOP”


 
          มร. โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฟูจิฟิล์ม ตระหนักถึงความท้าทายในการดูแลและพยาบาลสัตว์ที่ป่วยที่มีข้อจำกัดและความยากแตกต่างกันไปตามสัตว์
แต่ละประเภท ปัญหาสำคัญคือสัตว์ไม่สามารถสื่อสารหรือบอกอาการเจ็บป่วยให้แก่สัตวแพทย์ได้โดยตรง ด้วยเหตุนี้ โซลูชันทางการแพทย์จึงเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยสัตวแพทย์ในการวินิจฉัย เพื่อให้สามารถตรวจเจอโรคตั้งแต่เนิ่น ๆ และรักษาได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้สัตว์กลับมามีชีวิตปกติได้ ในปัจจุบัน เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ใช้วินิจฉัยโรคของมนุษย์นั้นมีความก้าวล้ำและครบวงจรอย่างมาก ฟูจิฟิล์ม จึงต่อยอดความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการวินิจฉัยทางการแพทย์อย่างครบวงจร มาขยายธุรกิจสู่เฮลท์แคร์ สำหรับสัตว์ เพื่อช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพของสัตว์ ด้วยความตั้งใจที่จะลดความเครียดและความทุกข์จากการเจ็บป่วย เพิ่มโอกาสให้สัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนลดภาระและอำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรด้านสัตวแพทย์ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของเราในการสร้างสุขภาวะที่ดีขึ้นในแก่ทุกคนและทุกชีวิต”


 
          ไลน์อัพโซลูชันเฮลท์แคร์สำหรับสัตว์ของฟูจิฟิล์ม เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยอัจฉริยะ ที่ช่วยให้การวินิจฉัยปัญหาสุขภาพของสัตว์เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โซลูชันการตรวจวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการ อันประกอบด้วย โซลูชันทางเคมีคลินิก ภูมิคุ้มกันวิทยา และโซลูชันการถ่ายภาพรังสีแบบครบวงจร เมื่อนำมาใช้ร่วมกันอย่างเป็นระบบเพื่อตรวจเช็คสุขภาพโดยรวมของสัตว์ สัตวแพทย์จะสามารถดูผลการรายงานเกี่ยวกับสภาวะต่าง ๆ ในร่ายกายของสัตว์ได้เช่นเดียวกับการตรวจสุขภาพ

           หนึ่งในนวัตกรรมเพื่อวงการสัตวแพทย์ที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญจากฟูจิฟิล์ม ได้แก่ Fujifilm DRI-CHEM IMMUNO AU10V เครื่องตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติแบบเรียลไทม์สำหรับสุนัขและแมว เพื่อการวินิจฉัยและติดตามฮอร์โมนและระดับสารเคมีที่สำคัญอื่น ๆ เช่น Progesterone และ Serum Amyloid A ด้วยเทคโนโลยี Surface Plasmon-enhanced Fluorescence (SPF) “เครื่องตรวจวิเคราะห์ทางภูมิคุ้มกันวิทยาแบบ Fluorometry ของเรามีความโดดเด่นเรื่องการใช้งานที่ง่ายดายเพียง 2 ขั้นตอน ใช้ได้ทั้งซีรัมและพลาสมาในปริมาณน้อยเพื่อการทดสอบ พร้อมรายงานผลได้แม่นยำและรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 10 นาที โดย IMMUNO AU10V ถือเป็นเครื่องตรวจวิเคราะห์ทางภูมิคุ้มกันวิทยาที่ทันสมัย เหมาะกับการตรวจแบบ Point of care และออกแบบมาให้มีความกะทัดรัดเหมาะกับการทำงานด้านสัตวแพทย์โดยเฉพาะ” มร. โซ มารูโอะ กล่าว

          อีกหนึ่งนวัตกรรมที่เข้ามายกระดับการตรวจสุขภาพของสัตว์ ได้แก่ DRI-CHEM NX700V เครื่องตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติทางเคมีคลินิกสำหรับสัตว์ด้วยระบบ Dri-Chem System ประสิทธิภาพสูงที่รองรับตัวอย่างได้สูงสุด
5 ตัวอย่าง ใช้ซีรัมและพลาสมาของสัตว์ในปริมาณน้อยเพียง 10 ไมโครลิตรต่อการทดสอบ 1 ครั้งและไม่ต้องใช้ระบบน้ำ พร้อมแสดงผลการทดสอบที่แม่นยำ แม้ในสัตว์ตัวเล็กๆ ก็สามารถตรวจได้ DRI-CHEM NX700V สามารถวัด C-Reactive Protein (CRP) ของสุนัขซึ่งเป็นตัวบ่งชี้สําหรับการตรวจคัดกรองการอักเสบ ทั้งยังสามารถวัดการทํางานของไลเปสซึ่งมีประโยชน์สําหรับการตรวจคัดกรองภาวะตับอ่อนอักเสบในสุนัขอีกด้วย


 
          นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มยังนำเสนอระบบเอกซเรย์ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่ยืดหยุ่นเพื่อการพยาบาลสัตว์หลากหลายชนิดในโรงพยาบาลและคลินิกรักษาสัตว์ อาทิ FDR Smart X โซลูชันระบบเอกซเรย์ ที่ชูระบบการทำงานได้ทั้งแบบติดตั้งพื้นและแบบแขวนติดเพดาน ทำให้ถ่ายภาพรังสีได้อย่างคมชัดและครอบคลุมทุกมุมตามที่ต้องการเพื่อการวินิจฉัยที่แม่นยำที่สุด พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่ใช้งานง่ายและการตั้งค่าที่สะดวก รวดเร็ว พร้อมคุณภาพของภาพที่ชัดเจนทุกรายละเอียด ออกแบบมาเพื่อการทำงานที่คล่องตัวสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยเทคโนโลยีการประมวลผลภาพคุณภาพสูงในแผ่นรับภาพ FDR D-EVO II ที่สามารถตรวจพบความผิดปกติภายในร่างกายและอวัยวะของสัตว์ซึ่งมีขนาดและลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างจากมนุษย์ได้อย่างแม่นยำ พร้อมเตียงเอกซเรย์ขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับการเอกซเรย์สัตว์ได้ครอบคลุมตั้งแต่ขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงอย่าง สุนัข และแมว หรือสัตว์ Exotic อาทิ นก กระรอก กระต่าย กิ้งก่า กบ เต่า ไปจนถึงสัตว์ป่าขนาดใหญ่อย่างสิงโต
 
           โซลูชันเฮลท์แคร์เพื่อการวินิจฉัยของสัตว์จากฟูจิฟิล์มล้วนมาพร้อมระบบอัตโนมัติที่ใช้งานง่าย มาพร้อมแผงสัมผัสขนาดใหญ่ ทั้งยังมีขนาดที่กะทัดรัดเหมาะสำหรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบเพื่อการทำงานที่สะดวกสบายและคล่องตัวของบุคลากรทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังรายงานผลที่แม่นยำน่าเชื่อถือได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดการรักษาที่ทันท่วงที โซลูชันเหล่านี้นับเป็นเครื่องตอกย้ำการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาทางสังคมอย่างแท้จริงของฟูจิฟิล์ม ที่ไม่เพียงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการลดความท้าทายด้านสาธารณสุขของคนทั่วโลก แต่ยังขยายการดูแลช่วยเหลือสู่สัตว์โลกที่เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ด้วยเช่นเดียวกัน เราพร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ ๆ สู่สังคมอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้แคมเปญระดับโลก NEVER STOP” มร. โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวทิ้งท้าย


ขอบคุณรูปภาพประกอบข่าวประชาสัมพันธ์จากโรงพยาบาลสัตว์พนาลัย - Panalai Veterinary Hospital
ที่มา https://www.facebook.com/PanalaiVeterinaryHospital

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark