ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หยุดยาว 6 วัน ครม. เคาะวันหยุด 31 ก.ค. เพิ่ม

ข่าวภาคค่ำ - คณะรัฐมนตรี เคาะวันหยุดพิเศษ 31 กรกฎาคม ทำให้คนไทยได้หยุดงานยาวต่อเนื่อง 6 วัน ย้ำหน่วยงานสามารถพิจารณาได้ตามความเหมาะสม

หยุดยาว 6 วัน ครม. เคาะวันหยุด 31 ก.ค. เพิ่ม
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ ให้วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน โดยหน่วยงานที่มีภารกิจในการให้บริการประชาชน หรือ มีความจำเป็น ให้หัวหน้าหน่วยงานนั้น พิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควร เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ และกระทบต่อการให้บริการประชาชน ขณะที่รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้พิจารณาความจำเป็น 

ทั้งนี้ เมื่อมีมติให้เป็นวันหยุดราชการแล้ว ก็จะทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2566 และทำให้ปีนี้ มีวันหยุดราชการรวมทั้งสิ้น 20 วัน ซึ่งการประกาศวันหยุดราชการพิเศษในครั้งนี้เดิมคาดว่า รัฐบาลใหม่จะเป็นผู้พิจารณาวันหยุดพิเศษช่วงครึ่งปีหลัง แต่ด้วยยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ทำให้รัฐบาลรักษาการได้นำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้

1 ส.ค. เริ่มใช้สิทธิสวัสดิการฯ รถสองแถว-เรือโดยสาร 
ด้านกระทรวงการคลัง เปิดรับสมัครผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ เข้าลงทะเบียน ร่วมโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ได้รับสิทธิสามารถใช้ประโยชน์ด้านการเดินทางครอบคลุมรถสองแถว และเรือโดยสาร โดยตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงการคลัง ขอให้ผู้มีสิทธิตามโครงการ ที่ยังไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตน หรือยังยันยืนตัวตนไม่สำเร็จกว่า 1.2 ล้านคน รีบดำเนินการยืนยันตัวตนที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสิน ภายในวันที่ 27 สิงหาคม 2566 หรือ ธนาคารกรุงไทย ซึ่งยังไม่มีกำหนดวันสิ้นสุดการให้บริการยืนยันตัวตน เพื่อให้สามารถใช้สิทธิสวัสดิการได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark