ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เสาไฟฟ้าโผล่คอสะพาน กีดขวางทางสัญจร จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 26 กรกฎาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดสมุทรปราการ ชาวบ้านพากันสงสัย เหตุใดเสาไฟฟ้าต้นหนึ่งโผล่กลางคอสะพาน ทำผู้ที่สัญจรผ่าน ต้องระวังการเกิดอุบัติเหตุ

ตั้งตระหง่านกลางคอสะพานแบบนี้เลย หากขับขี่รถมาเร็ว ๆ รับรองหลบไม่พ้นแน่ แต่หากจะบอก ว่าเสาไฟฟ้าต้นนี้ เปรียบเสมือนจุดแบ่งเลนของรถที่สวนทาง ก็คงจะไม่เหมาะสมสักเท่าไร เพราะมันอันตราย จุดนี้คือถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ 12 ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ
ก่อสร้างตามโครงการถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณกว่า 1.4 ล้านบาท จากกองทุนฯ แห่งหนึ่ง โดยมีที่ทำการปกครองอำเภอบางบ่อ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจร เป็นเส้นทางลัด ร่นระยะเวลาในการเดินทาง

ผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้หลายคน พากันสงสัย เหตุใดถึงมีเสาไฟฟ้าตั้งอยู่กลางทาง ยิ่งยามวิกาล ก็ยิ่งอันตราย สังเกตจากโคนเสาไฟฟ้ามีรอยชำรุด ขณะที่สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ห้อยระโยงระยาง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้า ออกจากคอสะพาน

ทีมข่าวไปพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่บอกตรงกัน ว่าเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ในจุดนี้มานานมากแล้ว ส่วนสะพานข้ามคลองชลประทาน ก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 5 ปี แต่ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายจุดตั้งเสาไฟฟ้า ทำให้ทุกครั้งที่สัญจรผ่านจุดนี้ ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ขอความเห็นใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปรับปรุงแก้ไข เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ก่อนที่คนต่างถิ่น ซึ่งใช้เส้นทางตาม GPS จะประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย หรือ ถึงขั้นเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark