ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เฮ มติ ครม.เคาะ 31 ก.ค. หยุดพิเศษ รวมหยุดยาว 6 วัน

เช้านี้ที่หมอชิต - มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบเพิ่ม 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน ส่งผลให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม -2 สิงหาคม

วานนี้ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอกำหนดให้วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน ทำให้มีวันหยุดราชการยาวต่อเนื่องตั้งแต่ 28 กรกฎาคม -2 สิงหาคม 2566 ทั้งสิ้น 6 วัน

ซึ่งการให้มีวันหยุดราชการหลายวัน เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวทำให้ปี 2566 นี้จะมีวันหยุดราชการรวมทั้งสิ้น 20 วัน

ทั้งนี้ เดิมคาดว่า รัฐบาลใหม่จะเป็นผู้พิจารณาวันหยุดพิเศษช่วงครึ่งปีหลัง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ทำให้รัฐบาลรักษาการต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

แต่ปรากฎว่า หลังจากมีมติ ครม. ให้หยุดยาว คนในโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วย หลายคนมองว่าเอะอะก็หยุดยาว นึกถึงคนไข้บ้างหรือเปล่า

ส่วนเพจดังอย่าง เพจหมอหนุ่ม ก็โพสต์ว่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการประกาศวันหยุด 6 วัน เพราะมีราคาที่ต้องจ่ายกับสิ่งนี้มากมาย ราคาที่ว่าไม่ใช่ตัวเงิน แต่เป็นราคาของชีวิตคนไข้และราคาของชีวิตคนทำงาน คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือคนไข้ คนไข้ที่ต้องถูกเลื่อนผ่าตัดก็ต้องได้รับการรักษาที่ช้ากว่าเดิม

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ข้อความไลน์คุยกันของผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่แก้ปัญหากันปั่นป่วน จากประกาศวันหยุดที่ไม่คาดฝัน เพราะวันที่ 31 กรกฎาคม นัดคนไข้ไว้แล้วเกือบ 400 คน

ล่าสุด โรงพยาบาลศิริราช และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ออกประกาศเปิดบริการในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark