ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นนัดเคลียร์ปัญหา ไล่ยิง-ฟันบาดเจ็บ จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นในอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้นัดกันผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเคลียร์ปัญหาคาใจ ก่อนอีกฝ่ายที่มาจำนวนมากกว่า จะใช้มีดดาบไล่ฟัน และใช้ปืนไล่ยิง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเย็บ 3 เข็ม

คลิปจากเจ้าหน้าที่ด่านชั่งน้ำหนัก อำเภอน้ำพอง บันทึกวินาทีที่วัยรุ่น 2 กลุ่ม ใช้มีดไล่ทำร้ายกัน ริมถนนมิตรภาพหน้าสำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ ริมถนนมิตรภาพ ขาออกไปจังหวัดอุดรธานี ก่อนที่วัยรุ่นกลุ่มใหญ่กว่าใช้อาวุธปืนไล่ยิงอีกฝ่ายจนหนีกระเจิงและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลบเข้ามาที่ด่านเพื่อความปลอดภัย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนครึ่ง ของวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นายนลธวัตร พารี เจ้าหน้าที่ประจำด่านชั่งน้ำหลักสำนักงานควบคุมน้ำหนักรถบรรทุกกรมทางหลวง ถนนมิตรภาพ บ้านหนองหารจาง ตำบลน้ำพอง เผยว่าขณะตนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ เห็นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 50 คน เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดัง กลัวว่ามีเหตุการณ์ไม่ดี จึงได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ สักพักได้มีการทะเลาะกัน และได้ยินเสียงปืน มีการขับรถไล่กันบนถนน และมีเด็กอีกกลุ่มวิ่งขึ้นมาตรงลานตาชั่ง แจ้งว่าถูกคู่อริไล่ทำร้ายร่างกายมา ขอหลบหน่อย จากนั้นก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน มาทราบอีกทีตอนกลางวันที่มีผู้ปกครองมาขอดูคลิปที่โพสต์ลงไป และมาขอหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่ด่าน เพื่อใช้เป็นหลักฐานเอาผิดคู่กรณี

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายธีระพงษ์ อายุ 19 ปี ทีได้รับบาดเจ็บถูกฟันด้วยของมีคม บริเวณเหนือก้นกบ โดยเล่าว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นต่างตำบลที่เคยมีเรื่องเขม่นและชกต่อยกันมาก่อนในงานบุญ จึงนัดมาเคลียร์กันแบบลูกผู้ชาย หน้าด่านชั่งน้ำหนัก ตอนแรกคู่กรณีบอกว่าให้มากัน 6-7 คน เฉพาะที่มีมีปัญหากัน เพื่อดวลกันคนละหมัด แต่พอถึงเวลา คู่อริพาคนมามากกว่าหลายสิบคน ตนจึงไม่ยอมเคลีย์ คู่อริจึงเข้ามารุมสกรัม ใช้มีดและอาวุธปีน พวกตนจึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ก่อนที่จะพบกว่าถูกฟัน ต้องเย็บก้นกบ 3 เข็ม และแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วที่ สภ.น้ำพอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark