ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หดหู่ใจ เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ป่วยเสียชีวิต ญาติฝังร่างกลางทุ่งนา จ.มุกดาหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ป่วยจนเสียชีวิต ญาติไม่มีเงินทำศพ นำไปฝังกลางทุ่งนา เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น และพอรู้ประวัติของแม่เด็กก็ยิ่งหดหู่ใจ เพราะแม่เด็กอายุเพียง 12 ขวบ และตั้งครรภ์เพราะถูกพ่อแท้ ๆ ข่มขืน

นี่เป็นภาพขณะญาติ ๆ ของเด็กหญิง 1 ขวบ 9 เดือน กำลังนำเสื่อห่อร่างเด็กหญิงที่ไร้ลมหายใจ แล้วนำไปฝังกลางทุ่งนาใกล้บ้าน ในพื้นที่ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร แบบไม่มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา นอกจากนี้ยังไม่มีการแจ้งตำรวจหรือทางอำเภอ ทำให้ชาวบ้านรู้สึกกังวลใจ จึงแจ้งหน่วยงานตรวจสอบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้ขุดศพของเด็กดังกล่าวขึ้นมาชันสูตร พร้อมลงความคิดเห็นตรงกันทุกฝ่ายว่าเด็กมีความไม่สมบูรณ์ตั้งแต่เกิดเพราะคลอดก่อนกำหนด และมีอาการป่วยมาตลอด เมื่อตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายจึงมอบศพให้ทางญาติดำเนินการ แต่ทางญาติก็ยังนำศพไปฝังไว้ที่เดิมคือบริเวณกลางทุ่งนา

ล่าสุด เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของเด็กที่เสียชีวิต พบข้อมูลว่า แม่ของเด็กที่เสียชีวิต ยังเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 12 ขวบ เธอตั้งครรภ์เพราะถูกพ่อแท้ ๆ ข่มขืน และต่อมาตำรวจได้จับตัวพ่อแท้ ๆ ไปดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ยังถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ

สอบถาม นายแท่น ทวดของเด็กหญิง เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนกำลังไถนา ส่วนเหลนนอนอยู่ที่เพิงพักริมนา กระทั่งไถนาเสร็จ ขึ้นมาพบว่าเหลนมีน้ำลายเป็นฟองไหลออกทางปาก จึงใช้ผ้าเช็ด สักพักก็มีอาการสะอึกแล้วก็นิ่งไป เอามือแตะจมูก พบว่าเหลนไม่หายใจแล้ว จึงนำร่างเหลนฝังที่กลางทุ่งนาโดยไม่ได้ประกอบพิธีทางศาสนา เพราะยากจน ไร้เงินทำศพ

ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 เปิดเผยกับว่า หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจที่ทางญาตินำศพมาฝังกลางทุ่งนา มองว่าเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสมและทำเหมือนเด็กคนนี้ไม่ใช่คน เพราะไม่มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งถ้าพูดเรื่องของความเชื่อก็หวั่นว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีกับคนหมู่บ้าน

ด้าน นายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้ทางผู้ใหญ่บ้านเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับทางญาติว่า ให้นำศพไปฝังหรือจัดการเกี่ยวกับศพในส่วนที่เหมาะสม ซึ่งล่าสุดญาติยินยอมให้ย้ายศพเด็กไปไว้ที่อื่น โดยเจ้าหน้าที่ได้ถูกขุดร่างย้ายไปฝังในป่าช้าในพื้นที่หมู่บ้านเรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark