ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มชาวจีนรีวิวใช้ชีวิตในไทย สบายเหมือนอยู่บ้านเกิด

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก เมื่อหนุ่มจีนรีวิวการใช้ชีวิตในประเทศไทย บอกว่า มาต่างประเทศ แต่เหมือนอยู่บ้านเกิด ทำเอาชาวโซเชียลฯสงสัย ทำไมสินค้าที่รีวิว ไม่มีสินค้าไทยเลย ขนาดคนส่งอาหารยังพูดจีนได้

นี่คือคลิปวิดีโอที่เป็นประเด็นให้มีการถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลฯ เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอจาก TikTok บอกว่า "คนจีนทำคลิปรีวิวใช้ชีวิตในไทยง่ายแสนง่าย พูดไทยไม่ได้ก็อยู่ได้สบาย ๆ ทั้งคลิปไม่มีร้านอะไรเป็นของคนไทยเลย" โดยในคลิปวิดีโอ เป็นหนุ่มจีนรายหนึ่ง เปิดเผยไว้ในคลิปว่า "คุณเชื่อหรือไม่ อยู่ที่ไทย แต่พูดไทยไม่ได้ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการใช้ชีวิต วันนี้มาดูกันว่า อะไรที่เรียกว่าอยู่ต่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้เหมือนอยู่ต่างประเทศ"

จากนั้น หนุ่มคนนี้ก็พาไปติดตามการใช้ชีวิตในต่างแดนที่ง่ายแสนง่ายของเขา ตอนเช้ากินมื้อเช้าร้านแบรนด์ดังจากต่างประเทศ เช่น บะหมี่ผัด เกี๊ยวนึ่ง บอกว่า รสชาติไม่เปลี่ยนไปจากที่เคยกินเลย เครื่องดื่มก็มาจากประเทศจีน และยังบอกอีกว่า เวลาอากาศร้อน จะสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ที่รวบรวมร้านอาหารจีนในไทยไว้มากมาย ในแอปฯ มีภาษาจีนรองรับ แม้แต่พนักงานส่งอาหาร ก็ยังพูดภาษาจีนได้

จบวันด้วยการรับประทานอาหารร้านชื่อดังในห้าง ซึ่งพนักงานร้านก็สามารถพูดภาษาจีนได้ทุกขั้นตอน ปิดท้ายด้วยมื้อดึกที่ร้านขายของชำสัญชาติจีน จนเรียกได้ว่าการใช้ชีวิตในไทยนั้นง่ายและสะดวกสบายมากจริง ๆ

จนทำให้คนในโลกโซเชียลฯ พากันออกมาตั้งคำถามว่า แบบนี้ก็ได้หรอ? พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าแอปฯ สั่งอาหารจีนนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ บางคอมเมนต์แซวถึงขั้น "นึกว่าอยู่ประเทศจีน" ขณะที่บางส่วนมองว่า ก็เหมือนกับชุมชนคนไทยในต่างประเทศ ที่มีย่านร้านอาหารไทย และคนไทยอยู่จำนวนมาก 

ไปส่องดูคอมเมนต์ที่น่าสนใจ เช่น “มณทลห้วยขวางหรือเปล่า"

คอมเมนต์นี้ บอกว่า "อึ้งตรงแอปฯ สั่งอาหาร คือของจีนเยอะกว่าของไทยไปอีก แอปฯ สั่งอาหารของไทยหลัก ๆ มีไม่กี่เจ้าเอง"

อีกคอมเมนต์ บอกว่า "โอ้มายก๊อด พึ่งรู้ว่ามันขนาดนี้ ไม่ใช่แค่พี่จีนตกใจ นี่คนไทยยังตกใจเลย"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark