ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ร้านเตือน! อย่าซดน้ำซุปหมาล่า ยิ่งต้ม ยิ่งเผ็ด ยิ่งเค็ม คนจีนไม่มีใครทำ เสี่ยงท้องเสีย-ลำไส้อักเสบ

ซดน้ำซุปหมาล่า
 
เจ้าของร้านเตือนเอง ชาวรักหมาล่า อย่าซดน้ำซุปหมาล่า ยิ่งต้ม ยิ่งเผ็ด ยิ่งเค็ม เสี่ยงท้องเสีย-ลำไส้อักเสบ คนจีนไม่มีใครทำ

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2566 โลกออลไลน์มีการแชร์วิดีโอจาก tiktok ชื่อ @jayandyui ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหมาล่า Hotpot Man ชาบูหมาล่า หลังได้ออกมาโพสต์คลิปตอบลูกค้ากรณีขอเติมน้ำซุปหมาล่า โดยระบุว่า "คนไทยชอบซดน้ำซุป แต่ความจริงแล้วน้ำซุปหมาล่าไม่เหมาะกับการซด บางคนอาจกินไปแล้วมีอาการท้องเสียเกิดจากการซดน้ำซุปหมาล่า เนื่องจากน้ำซุปหมาล่าทำจากเครื่องปรุงจากวัตถุดิบที่เข้มข้น ยิ่งเติมซุปหม่าล่าลงไปเพิ่มยิ่งทำให้เค็มและเผ็ดมาก น้ำซุปหมาล่าแบบจีนแท้ๆ จะผัดจากน้ำมันและสมุนไพรเครื่องเทศต่างๆ ยิ่งต้ม ยิ่งเผ็ดยิ่งเค็ม เพราะจริงๆแล้วซุปหมาล่าไม่แนะนำให้ซด ถ้าเราซดอาจจะมีผลต่อลำไส้เราได้ เพราะมันเผ็ดร้อนมาก ไปกินทีเมืองจีนก็เติมเป็นซุปใสหรือน้ำชาค่ะ หากเพิ่มเบสหมาล่าส่วนใหญ่ก็ต้องเพิ่มเงินค่ะ แต่ไม่แนะนำให้เพิ่มนะคะสงสารไตลูกค้า"

ซึ่งทางเพจ Hotpot Man ชาบูหมาล่า ก็ได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติม ระบุ "ใครเคยท้องเสียเพราะน้ำซุปหมาล่าบ้างคะ เมื่อวานลงคลิปใน Tiktok เรื่อง "น้ำซุปหมาล่าไม่ควรซด" เพราะจะทำให้ท้องเสีย ยุ้ยตกใจกับคอมเม้นมากว่ามีคนท้องเสียหลังจากกินหมาล่าโดยไม่รู้สาเหตุเยอะมาก ด้วยความที่น้ำซุปหมาล่าทำจากน้ำมันและวัตถุดิบที่เข้มข้น เครื่องเทศเยอะ จัดหนักจัดเต็มเพื่อความเผ็ดชา คนจีนไม่ได้ทำน้ำซุปหมาล่ามาเพื่อซด จะใช้จุ่มลวกเนื้อและอาหารอื่นๆเท่านั้น เพราะด้วยความที่เครื่องเยอะ แค่จุ่ม ลวก ก็ถึงเครื่องได้รสความจัดจ้านเผ็ดชาของหมาล่าโดยไม่จำเป็นต้องซดน้ำซุปแล้ว  คนจีนจึงมีหม้อคู่ 2 ฝั่ง หรือ 鸳鸯锅 เพื่อมีน้ำซุปไสไว้ซดคู่กับหมาล่า (ไม่ซดหมาล่า ซดฝั่งซุปไสแทน)

หากใครชอบซดซุปหมาล่าแล้วท้องเสีย คือเรื่องปกตินะคะ และยุ้ยยังคงแนะนำเหมือนเดิมว่า "หมาล่าไม่ควรซด" ลำไส้จะอักเสบเอา ใครชอบซดน้ำซุปหมาล่าบ้าง ยกมือขึ้น ไปตรวจค่าไตและลำไส้ด้วยเด้อ 5555 ปล.คนจีนที่ยุ้ยรู้จักส่วนใหญ่ตะลึงไปเลยจ้า คนไทยซดซุปหมาล่าหมดหม้อ 55555555"


@jayandyui ตอบกลับ @uu ถ้าน้ำซุปหมาล่าแบบจีนแท้ๆ จะผัดจากน้ำมันและสมุนไพรเครื่องเทศต่างๆ ยิ่งต้ม ยิ่งเผ็ดยิ่งเค็ม เพราะจริงๆแล้วซุปหมาล่าไม่แนะนำให้ซด ถ้าเราซดอาจจะมีผลต่อลำไส้เราได้ เพราะมันเผ็ดร้อนมาก ไปกินทีเมืองจีนก็เติมเป็นซุปไสหรือน้ำชาค่ะ หากเพิ่มเบสหมาล่าส่วนใหญ่ก็ต้องเพิ่มเงินค่ะ แต่ไม่แนะนำให้เพิ่มนะคะสงสารใตลูกค้า 555 #jayandyui #hotpotman ♬ เสียงต้นฉบับ - Jay&Yui


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  @jayandyui ,Hotpot Man ชาบูหมาล่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark