ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

การท่าฯ ยอมรับทางเลื่อนชำรุดปมอุบัติเหตุ

ข่าวภาคค่ำ - ผู้บริหารบริษัทท่ากาศยานไทย ยอมรับ ทางเลื่อนชำรุด ปมเหตุ ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีรายงานข่าวด้วยว่า มีคำสั่งย้าย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว

ผู้บริหารบริษัทท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. ชี้แจงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ผู้เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุอาการสาหัสจากการใช้ทางเลื่อน ภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งใช้เวลาตรวจสอบยาวนานถึง 22 วัน และพิจารณาจากข้อมูลผู้เกี่ยวข้องรวม 34 คน

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ทอท. ยอมรับ ทางเลื่อนที่เกิดเหตุ มีปัญหาที่แผ่นพื้นหลุดออกจากโครงยึด ทำให้เกิดช่องว่าง ส่งผลให้ผู้โดยสารหล่นลงไปได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่ง ทอท. พร้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคุ้มครองค่าเสียหายที่จะต้องชดใช้ แก่ผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่

และมีรายงานข่าวด้วยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายพนักงาน ทอท. ระดับ 10-11 และระดับ 9 รวมทั้งสิ้น 68 ตำแหน่ง โดยจะเริ่มผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ และ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป มีการตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้บริหารในตำแหน่งสำคัญ โดยเฉพาะตำแหน่ง นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ถูกโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา 11 ของ ทอท. ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark