ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ยึด 35 ล้านบาท ตัดต้นตอเครือข่าย ภูตน้ำโขง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฎิบัติการตัดต้นตอแก๊งค้ายานรกเครื่อข่ายภูตน้ำโขง ยึดทรัพย์เพิ่มอีก 35 ล้านบาท หลังก่อนหน้านี้อายัดทรัพย์มาได้แล้วกว่า 2,480 ล้านบาท ปฎิบัติการทลายภูติน้ำโขงครั้งนี้เป็นอย่างไรไปติดตามกับ คุณจิรเมธ กลับวงษ์

ภาพวัวกว่าครึ่งร้อยตัวถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ล่ายึดจากแก๊งค้ายาเสพติดเครื่อข่ายภูตน้ำโขง ที่นำโดย นายสมพงษ์ วงศ์ก่ำ ผู้ต้องหารายสำคัญที่หนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังสั่งการลอบค้ายาเสพติดในประเทศ แม้ก่อนหน้าจะถูกทลายเครือข่าย ยึด อายัดทรัพย์ได้กว่า 2,480 ล้าน และจับเมียน้อยของนายสมพงษ์ได้

จากการขยายผลพบเมียหลวงของนายสมพงษ์ ยังทำหน้าที่ฟอกเงินต่อ แปลงเงินสีเทาให้ถูกกฎหมาย จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 12 จุด ในจังหวัดสกลนคร จับพี่สาว พี่ชาย แต่เมียหลวงไหวตัวทัน หนีรอดไปได้

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ ตำรวจจึงยึดอายัดทรัพย์ บ้าน 2 หลัง ที่ดิน 6 แปลง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ 5 คัน และ รถไถอีก 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท

อีกคดียาเสพติด ตำรวจ ปส.2 สะกดรอยรถตู้ต้องสงสัย กลุ่มผู้ต้องหา "กลุ่มนายตะวัน" หลังการข่าวพบว่าจะลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคอีสานมาจำหน่ายต่อในพื้นที่ชั้นใน ตำรวจไล่ติดตามตั้งแต่จังหวัดสกลนคร บุรีรัมย์ อาศัยจังหวะจนมุม ขณะแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เข้าจับกุม

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน 2 กระบอก และไอซ์ 300 กิโลกรัม โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 300,000 บาท ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ตรวจสอบประวัติเคยเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น ทั้งคดียาเสพติด พรากผู้เยาว์

ผู้ต้องหาหญิงหลังถูกจับ ได้แต่ร่ำไห้ เกาะแขนแฟนหนุ่มแน่น เพราะอายุเพิ่ง 20 ปี แม้จะอ้างว่าเพิ่งทำครั้งแรก แต่ความผิดสำเร็จแล้ว ต้องไปรับกรรมต่อในคุก เป็นอุทธาหรณ์รักใครก็รักได้ แต่อย่าลืมรักตัวเอง เพราะคนที่เรารักอาจพาเราดิ่งลงเหว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark