ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย เด็ก 5 ขวบ ปั่นจักรยานออกจากบ้าน หวิดถูกรถชน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดข่าวแรกวันนี้ ไปดูคลิปเตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครองต้องระวังเด็กน้อยให้ดี อย่างหนูน้อยวัย 5 ขวบ รายนี้ ปั่นจักรยานเล่นอยู่ในบ้าน แต่ด้วยความซน เปิดประตูบ้านแล้วปั่นจักรยานพุ่งออกไป หวิดถูกรถที่วิ่งมาชน

เรียกว่า เบรกทันได้แบบหวุดหวิด เป็นภาพวินาทีที่จู่ ๆ เด็กชายปั่นจักรยานออกมาตัดหน้ารถกะทันหัน โชคดีที่รถวิ่งไม่เร็วมาก จึงได้เบรกทันพอดี ไม่เกิดอันตรายใด ๆ กับเด็กคนนี้

คลิปนี้พ่อแม่เด็กนำคลิปมาโพสต์ไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "ความซนของพี่ก้า โชคดีที่แต้มบุญที่พ่อแม่สะสมให้ไว้ โพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ทั้งคนดูแลและตัวพี่ก้าเอง"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ ตั้งอยู่ในซอยลำลูกกา29 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พบกับ นางกัณต์กนิษฐ์ ผลแจ้ง แม่ของเด็กในคลิป

นางกัณต์กนิษฐ์ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่คนในบ้านกำลังวุ่นกับการเตรียมงานเผาศพญาติ ระหว่างนั้นลูกชายวัย 5 ขวบ ได้ปั่นจักรยานเล่นอยู่ในบ้าน แต่ด้วยความซนของลูกชาย อยู่ดี ๆ ก็เปิดประตูรั้ว แล้วปั่นจักรยานออกไปข้างนอก บวกกับที่บ้านเป็นพื้นที่สูง ทำให้จักรยานลงเนินด้วยเร็ว จังหวะนั้นมีรถขับมาพอดี โชคดีที่เบรกทัน จึงอยากเตือนแม่ ๆ ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้านทุกคน ไม่ควรปล่อยให้ลูกคลาดสายตา ถ้าปล่อยให้ลูกเลี้ยงอยู่ในบ้าน ควรล็อกประตูรั้วด้วย

จากการสอบถามลูกว่าทำไมถึงปั่นจักรยานออกไปอย่างนั้น ลูกตอบมาว่า หนูอยากลองขี่รถลงเนินดูว่าจะเป็นอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark