ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรเข้าวัด บุญไม่ทำ แต่ขโมยรถ จยย.นักศึกษา

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้โจรชุกจริง ๆ แม้แต่ในวัดในวา นักศึกษาสาวไปทำบุญ ยังถูกโจรขโมยรถจักรยานยนต์ มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้จะจะ

ผู้ชมจับตามองชายคนนี้ หิ้วถุงเหมือนถุงอาหารเข้าไปในวัด สงสัยจะเข้าไปตักบาตรทำบุญ แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ เข้าไปจด ๆ จ้อง ๆ มอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่หน้าห้องน้ำวัด ก่อนจะขับหนีออกไปทันที

เหตุเกิดภายในวัดทิพย์รัฐนิมิตร บ้านจิก ถนนนเรศวร เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวานนี้ เจ้าของชื่อ นางสาวภัค นามสมมุติ อายุ 18 ปี ชาวอำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี บอกว่า ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีส้มดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาทำบุญร่วมกับอาจารย์และเพื่อนในมหาวิทยาลัยที่วัดบ้านจิก โดยจอดรถไว้หน้าห้องน้ำ และเสียบกุญแจรถคาลืมไว้ เสร็จแล้วพบว่ารถหายไป จึงไปขอดูภาพวงจรปิดของวัด พบว่าคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี สูง160 ปี ผมหยิก สวมเสื้อยืดลายฟ้าดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าเป้สีครีม ถือถุงอาหาร เดินเข้ามามองซ้ายมองขวา ก่อนที่จะไปจับรถหันหน้าออกมา แล้วขี่ออกไปเลย

ผู้เสียหาย บอกว่า เป็นอุทาหรณ์ว่าควรจะถอดกุญแจทุกครั้งเมื่อจอดรถ เพื่อไม่ให้เป็นช่องทางให้คนร้ายมาขโมยไปได้ ตนก็อยากให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อนำกลับมาให้ได้

ส่วนตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายจะเป็นคนเร่ร่อนที่เข้ามาขออาหารจากทางวัด แล้วพบว่าจักรยานยนต์เสียบกุญแจเอาไว้ ทางตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สอบถามพยานภายในวัดเพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark