ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีระทึก ตำรวจล้อมจับโจรปั่นจักรยานขโมยรถกระบะ จ.ลำพูน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน บุกจู่โจมเข้าจับกุมคนร้ายที่ปั่นจักรยาน เข้าไปขโมยรถกระบะของหญิงสาวคนหนึ่งถึงในหอพัก สุดท้ายก็ไม่รอดจนมุมตำรวจ

ช่วงนาทีระทึก ขณะตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน พร้อมอาวุธครบมือ กระจายกำลังปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเอื้ออาทร ก่อนเข้าจับกุม นายอนุสรณ์ หรือ แม็ค ชาวอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง คนร้ายที่ก่อเหตุขี่รถจักรยานไปขโมยรถกระบะของหญิงสาววัย 27 ปี ที่จอดไว้ในหอพักในตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน เมื่อเช้าตรู่วันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ผู้ต้องหาให้การว่า วันเกิดเหตุ ช่วง 06.00 น. ปั่นจักรยานไปที่หอพักของผู้เสียหาย ที่ก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยเช่าพักอาศัยอยู่ ตั้งใจจะเข้าไปขโมยถังแก๊สไปขาย แต่เห็นประตูหลังบ้านเช่าของผู้เสียหายไม่ได้ล็อกเลยงัดเข้าไป ค้นลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งเจอกุญแจรถกระบะ จึงเปลี่ยนใจไปขโมยรถกระบะแทน

จากนั้นเอารถไปขายให้กลุ่มรับจำนำรถเชียงใหม่-ลำพูน ในราคา 90,000 บาท โดยนำรถไปจอดไว้ที่หน้าห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ แล้วเหมารถโดยสารมาส่งที่บ้านพักในจังหวัดลำพูนก่อนจะถูกจับ

ด้านผู้เสียหาย พาไปดูจุดที่จอดรถกระบะอยู่หลังบ้าน บอกว่า วันเกิดเหตุกลับมาจากทำงานกะดึก มาถึงบ้านไม่เห็นรถจอดอยู่ หัวใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม มาดูที่ประตูหลังบ้านพบว่าถูกงัด ไปดูกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายปั่นจักรยานมาขโมยรถ ลักษณะเหมือนคนที่เคยมาเช่าหอพักเดียวกัน

หลังเกิดเหตุตำรวจตามไปยึดรถกระบะจอดทิ้งไว้ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เอามาคืนเจ้าของเรียบร้อยแล้ว ส่วนคนร้ายถูกควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark