ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุ๊งอิ๊ง โพสต์ ทักษิณ กลับไทย 10 ส.ค.

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวใหญ่ของเมื่อวาน กลบทุกกระแสการเมืองก็คือ การโพสต์ประกาศของอุ๊งอิ๊งว่า คุณพ่อทักษิณจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ โดยเมื่อวาน สส.เพื่อไทย และแฟนคลับ ได้จัดกิจกรรมอวยพรวันเกิดครบ 74 ปีให้กับทักษิณ

ทักษิณ วิดีโอคอลขอบคุณแฟนคลับจัดงานวันเกิด จ.อุบลราชธานี
เมื่อวาน 26 กรกฎาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 74 ปี ครอบครัวเพื่อไทย จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรม HAPPY BIRTHDAY สุขสันต์วันเกิดลุงโทนี่ 74 ปี โดยมีประชาชนในพื้นที่ สส. และอดีต สส.พรรคเพื่อไทย ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยนายทักษิณ ได้วิดีโอคอลมาพูดคุยกับผู้ร่วมงาน ขอบคุณทุกคนที่จัดงานให้ พร้อมบอกว่าอีกไม่กี่วันก็จะได้กลับประเทศไทย

อุ๊งอิ๊ง โพสต์ ทักษิณ กลับไทย 10 ส.ค.
จากนั้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวนายทักษิณ ก็โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุตอนหนึ่งว่า 26 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของลูกเสมอ แต่ปีนี้ลูกยังไม่อยากเชื่อตัวเองในสิ่งที่ลูกกำลังจะพิมพ์ พ่อจะกลับมาแล้ว วันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่สนามบินดอนเมือง 17 วันเกิดที่ต่างประเทศของพ่อ ลูกพลาดไปแค่ 2 ครั้ง ถ้ารวมครั้งปีนี้คือครั้งที่ 3 เพราะต้องเตรียมหลายอย่างที่เมืองไทย การตัดสินใจกลับบ้านครั้งนี้ เป็นสิ่งที่คุณพ่อพูดอย่างจริงจังต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2565

อุ๊งอิ๊ง ยัน ทักษิณ กลับไทย ไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง
นักข่าวไปดักสัมภาษณ์ นางสาวแพทองธาร ที่เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมอวยพรวันเกิดทักษิณ พร้อม สส.141 คน โดยกล่าวถึงการเดินทางกลับของนายทักษิณว่า ได้เตรียมไว้แล้วว่าจะเขียนว่าอะไร แต่ยังรู้สึกตื่นเต้น จริง ๆ คุณพ่ออยากเดินทางกลับมาก่อนหน้านั้น แต่เป็นวันหยุด คุณพ่อจึงหาวันที่เหมาะสม คิดว่า คุณพ่อคงจะรอการเดินทางกลับมาไม่ไหวแล้ว เพราะอยากกลับมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่ทุกอย่างคงยังไม่เรียบร้อย แต่ตอนนี้น่าจะเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว และคิดว่าช่วงนั้นทุกอย่างน่าจะสงบลงแล้ว และคิดว่าหลังจากนี้ไม่น่าจะมีการเลื่อนแล้ว ส่วนที่เลือกสนามบินดอนเมือง เพราะคุณพ่อเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของครอบครัวไม่ใช่เรื่องทางการเมือง

ทักษิณ ทวีตข้อความ ขณะที่ในทวิตเตอร์ของนายทักษิณ ก็มีความเคลื่อนไหว แชร์โพสต์ของ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่โพสต์รูปวาดนายทักษิณ พร้อมทวีตข้อความว่า ขอบคุณมากครับหมอ

อดิศร ยินดีต้อนรับ ทักษิณ เชื่อไม่ส่งผล เพื่อไทย
ส่วนฝั่งแกนนำพรรคเพื่อไทย ต่างก็ออกมาต้อนรับการกลับมาของนายทักษิณ อย่าง นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บอกว่า ยินดีต้อนรับนายทักษิณกลับบ้าน ทราบว่าสาเหตุที่นายทักษิณเดินทางกลับครั้งนี้ เพื่อต้องการไปรับ-ส่งหลานไปโรงเรียน มั่นใจว่าการเดินทางกลับมาของนายทักษิณครั้งนี้ จะไม่ส่งผลต่อพรรคเพื่อไทย เพราะนายทักษิณเป็นที่เคารพนับถือของคนในพรรคอยู่แล้ว ส่วนการแสดงความเห็นของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ตนลบเบอร์ออกไปจากโทรศัพท์แล้ว ไม่อยากพูดถึง ขอให้ไปดี

จาตุรนต์ ยัน ทักษิณ กลับไทยไม่มีดีลแลกเปลี่ยน
ด้าน นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ยอมรับว่าตื่นเต้น แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย พรรคไม่ต้องทำอะไรแลกเปลี่ยนกับการเดินทางกลับของนายทักษิณ

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แสดงความเห็นว่า หากนายทักษิณกลับไทย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ อาจเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อแลกเปลี่ยนนั้น ตัวเองไม่ทราบ ส่วนในพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้หารือเรื่องนี้มาก่อน

โดยที่พรรคเพื่อไทย ช่วงเย็นวานนี้มีกลุ่มมวลชนแดง FC พรรคเพื่อไทย ได้มาจัดกิจกรรมฉลองวันเกิดให้กับนายทักษิณ ครบรอบ 74 ปี ด้วยเค้กก้อนใหญ่ ที่มีข้อความว่า สุขสันต์วันเกิดทักษิณ ชินวัตร พร้อมร้องเพลง Happy Bitrh Day

นายกฯ ย้อนถาม ทักษิณ กลับจริงหรือเปล่า
ส่วนท่าทีของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการกลับไทยของนายทักษิณว่า ก็รอดูสิว่าจริงหรือเปล่า เพราะก่อนหน้านี้ก็ออกมาพูดหลายครั้งแล้ว หากกลับมาก็ต้องมีคนไปรับ และดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยไม่ต้องสั่งการตำรวจ เพราะเขาก็ทำหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark