ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก้าวไกล โต้ดีลลับ ทักษิณ ที่ฮ่องกง - ธนาธร ยังอยู่ไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - ท่ามกลางกระแสข่าวดีลลับฮ่องกง ลือกันว่ามี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ บินไปเจรจาด้วย แต่ล่าสุดมีคำยืนยันจาก นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า ไม่มีใครเดินทางไปพบ ทักษิณ เพื่อเจราจาปิดดีลจัดตั้งรัฐบาลตามข่าวลือ

ก้าวไกล โต้ดีลลับ ทักษิณ ที่ฮ่องกง - ธนาธร ยังอยู่ไทย
โดยคุณชัยธวัช ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า การเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ คงไม่เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล และไม่เกี่ยวกับกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล เพราะนายทักษิณ บอกมาตลอดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนกระแสข่าวแกนนำพรรคก้าวไกล บินไปพบนายทักษิณ ไม่น่าจะใช่เรื่องจริง เนื่องจากการเจรจาต่อรองจัดตั้งรัฐบาล ขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทยที่ต้องนัดประชุม 8 พรรคร่วมอีกครั้ง

แต่พรรคก้าวไกล จะพลิกกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ทุกอย่างเป็นไปได้หมด แต่สิ่งที่อยากจะผลักดันตอนนี้ คือ การปลดล็อกมติที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ทำให้การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีซ้ำไม่ได้

สอดคล้องกับ นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกระแสข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบนายทักษิณว่า กระแสข่าวที่นายธนาธรเดินทางไปหานายทักษิณ เป็นแค่การปั่นข่าว และไม่มีความเป็นไปได้ เพราะตอนนี้นายธนาธร อยู่เมืองไทย และอยู่ในกรุงเทพ ไม่ได้บินไปฮ่องกง

ธนาธร โผล่พรรคก้าวไกล หลังลือพบ ทักษิณ
ภายหลังมีชื่อถูกโยงว่าเดินทางไปพบนายทักษิณ ที่ฮ่องกงแล้ว สักประมาณ 14.00 น.เมื่อวานนี้ นายธนาธร ได้ปรากฏตัวที่ทำการพรรคก้าวไกล โดยลงจากรถที่บริเวณลานจอดรถชั้น 2 และเดินเข้าอาคารทันที โดยยิ้มให้ผู้สื่อข่าวแทนการตอบคำถาม

ปูด ฮ่องกงซูเปอร์ดีล ทำ ทักษิณ กลับบ้าน
ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์แสดงความเห็นบางช่วงว่า "ก่อนข่าวออก ทักษิณกลับบ้าน วันที่ 10 สิงหาคม ตกลงซูเปอร์ดีลได้ ปิดจ็อบให้ความมั่นใจระดับทักษิณ เตรียมแพ็กกระเป๋ากลับบ้าน ทุกอำนาจพยักหน้ายอมรับ ซูเปอร์ดีล เกมเหนือเฆม ลงตัวที่นายกรัฐมนตรีตัวสูง ๆ แต่ซูเปอร์ดีลจะคุ้มกับความไว้วางใจที่ประชาชนมอบให้หรือไม่ หนึ่งคนแลกกับ 26 ล้านเสียง อนาคตไม่กี่วันได้คำตอบ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark