ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจอแล้ว ศพ ส.อ. พลีชีพ ถูกขบวนการขนยางเถื่อนตีตกแม่น้ำ จ.ระนอง

ข่าวอาชญากรรม 27 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ทีมค้นหาเจอร่าง "สิบเอก" ทหารชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ที่ถูกขบวนการขนยางเถื่อนตีตกจากเรือหางยาวจมแม่น้ำกระบุรี จังหวัดระนอง แล้ว ถูกกระแสน้ำพัดไปไกลกว่า 20 กิโลเมตร

โดยทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับการยืนยันจากทีมค้นหาว่าพบร่าง สิบเอกบุญฤทธิ์ เกตุชู ลอยอยู่กลางแม่น้ำกระบุรี บริเวณบ้านบางหมีล่าง หมู่ 3 ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง หลังถูกกระแสน้ำพัดจากจุดเกิดเหตุบ้านมัดออก รอยต่อระหว่างหมู่ 5 บ้านหาดจิก กับหมู่ 10 บ้านหลุมพอล่าง ตำบลปากจั่น กว่า 20 กิโลเมตร

ย้อนไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม สิบเอกบุญฤทธิ์ กระโดดลงน้ำเพื่อว่ายไปขึ้นเรือหางยาวของขบวนการลักลอบขนยางเถื่อนข้ามชาติ และกำลังควบคุมเรือหางยาวกลับเข้าตลิ่ง แต่ถูกกลุ่มคนร้ายที่เป็นชาวเมียนมา 6 คน รุมตีด้วยไม้พายและตกจากเรือหางยาวจมน้ำหายไป  

ตลอด 3 วัน 3 คืน ที่ผ่านมา ทีมค้นหาได้กระจายกำลังตลอดแนวแม่น้ำกระบุรี และจุดที่สงสัยตลอดลำน้ำสาขาคลองมัดออก ใช้กำลังพลร่วม 100 นาย พร้อมเครื่องมือต่าง ๆ เช่น โดรนบินสำรวจ เรือตรวจการณ์ เรือภาคเอกชน รวมทั้งเรือหางยาวของชาวบ้าน และยังมีนักประดาน้ำทหารเรือ ที่นำเครื่องโซนาร์ตรวจหาวัตถุใต้น้ำ แต่ก็ไม่พบ ทำให้ต้องปรับแผนขยายพื้นที่การค้นหา กระทั่งไปเจอร่างถูกกระแสน้ำพัดพาออกไปลำน้ำใหญ่กลางแม่น้ำกระบุรี

ทั้งนี้ ร่างของ สิบเอกบุญฤทธิ์ จะถูกส่งไปที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลกระบุรี ในเช้าวันนี้ เพื่อตรวจร่องรอยบาดแผลและผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนส่งร่างคืนกลับภูมิลำเนา 

สำหรับครอบครัวกล่าวอย่างความภาคภูมิใจว่า วาระสุดท้ายในชีวิต สิบเอกบุญฤทธิ์ ยังทำหน้าที่ได้ดีที่สุด การสูญเสียครั้งนี้คือการเสียสละ และถือเป็นเกียรติให้กับวงศ์ตระกูล

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 จัดเฮลิคอปเตอร์ นำร่าง สิบเอกบุญฤทธิ์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดทุ่งยาว ตำบลชุมพล อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง  

เบื้องต้น หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายชาวเมียนมา ต่อสู้และขัดขวางเจ้าพนักงาน และฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งต้องระวางโทษประหารชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark