ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลดเด็ก 6 ขวบ พลัดตกน้ำตกสองแพรก เสียชีวิต จ.พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อแม่ลูกชาวอียิปต์ไปเที่ยวน้ำตกสองแพรก จังหวัดพังงา ให้ลูกไปยืนถ่ายรูป แต่ลูกเกิดลื่น พลัดตกน้ำตกเสียชีวิต แม่เห็นร่างลูก กรีดร้องแทบขาดใจ

คุณแม่ของเด็กถึงกับกรีดร้องด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ที่เห็นร่างไร้ลมหายใจของลูกสาวอายุ 6 ขวบ สัญชาติอียิปต์ หลังจากเด็กพลัดตกน้ำตกสองแพรก หมู่ 3 ตำบลสองแพรก อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาร่างบริเวณน้ำตก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทีมค้นหาจึงพบร่างของเด็กหญิงดังกล่าว ติดอยู่ใต้โขดหิน สภาพเสียชีวิตแล้ว จึงช่วยกันนำร่างเด็กขึ้นมา แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลพังงาต่อไป

นายอุเทน สิริภูวดล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าน้ำตกสองแพรก กล่าวว่า เด็กที่พลัดตกลงไปในน้ำตกนั้น เดินไปที่ราวสะพาน เพื่อให้ผู้ปกครองถ่ายภาพให้ แต่น่าจะก้าวพลาดลื่นไถลลงไป ก่อนจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเดียวกันคว้าไว้ แต่หลุดมือไป จนทำให้เด็กพลัดตกลงไป ซึ่งมีเศษไม้เกี่ยวตัวน้องไว้ ทำให้น้องไม่สามารถโผล่ขึ้นมาจากน้ำได้ ทางพ่อแม่จึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่

นายอุเทน บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าน้ำตกสองแพรก ได้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวแล้วว่า ห้ามลงเล่นน้ำ ถ่ายภาพได้อย่างเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark