ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มวลชนหลายกลุ่มรวมตัวชุมนุมแยกราชประสงค์

ข่าวภาคค่ำ - มวลชนหลายกลุ่มรวมตัวทำกิจกรรมแยกราชประสงค์ แสดงความไม่เห็นด้วยกับ สว. และ สส. ที่ไม่สนับสนุนพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนกรณี นายทักษิณ เดินทางกลับไทย เชื่อมีนัยยะทางการเมือง

มวลชนหลายกลุ่มที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล เช่น กลุ่ม P-Move, กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, กลุ่มบางกลอย, กลุ่มทะลุวัง, กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ, กลุ่มเครือข่ายแรงงาน, กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นัดรวมตัวกันถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อทำกิจกรรมแสดงความไม่เห็นด้วยกับ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส. ที่ไม่โหวตลงคะแนนเสียงให้พรรคก้าวไกล

โดยกิจกรรมช่วงแรก ผู้ชุมนุมได้ใช้สีแดงเขียนข้อความบนถนน และแขวนป้ายผ้าบนสะพานลอย วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ สส. และ สว. ซึ่งทันทีที่มีการตั้งเวทีปราศรัย ก็ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด ท้ายแถวสะสมเลยแยกราชประสงค์ไปถึงแยกศาลาแดง และยังส่งผลกระทบไปถึงถนนสีลม ตำรวจต้องเข้าไปจัดการจราจรเพื่อเร่งระบายรถทันที

นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย หนึ่งในเเกนนำผู้จัดกิจกรรม เปิดเผยว่า ได้ขออนุญาตใช้ถนนราชดำริปิดการจราจร 3 ช่องจราจร เพื่อทำกิจกรรมตั้งแต่ 17.00-21.00 น. โดยมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การปราศรัยจากมวลชนหลายกลุ่ม, การแสดงดนตรี ส่วนกิจกรรมไฮไลต์จะมีบนเวทีปราศรัยก่อนยุติการชุมนุม

ส่วนกรณีกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศส่วนตัวเห็นว่า ทุกคนย่อมมีสิทธิที่จะเดินทางกลับประเทศได้ แต่ก็เชื่อว่าเรื่องนี้มีนัยยะทางการเมืองต้องรอดูท่าที พรรคเพื่อไทย ว่าจะดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร หากมีการข้ามขั้วเกิดขึ้น เชื่อว่ามวลชนจะไม่ยอม จึงขอให้ทุกฝ่ายเคารพเสียงของประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark