ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เสื้อแดง ยื่นหนังสือให้กำลังใจ เพื่อไทย ตั้งรัฐบาล

เช้านี้ที่หมอชิต - คนเสื้อแดง 10 จังหวัดภาคอีสาน หลายพันคน เตรียมพร้อมเดินทางไปรับ "ทักษิณ" กลับบ้าน 10 สิงหาคมนี้ ส่วนที่ พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง 50 เขต ยื่นให้หนังสือให้กำลังใจ และแสดงความยินดีที่ นายทักษิณ จะกลับไทย

เสื้อแดง ยื่นหนังสือให้กำลังใจ เพื่อไทย ตั้งรัฐบาล
วานนี้ ที่ทำการ พรรคเพื่อไทย กลุ่มมวลชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดง ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต ยื่นหนังสือให้กำลังใจ พรรคเพื่อไทย ในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จโดยเร็ว และแสดงความยินดีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับมายังประเทศไทย โดยมี นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับหนังสือ

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำข้าวต้มมัด มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แจกให้กับทักษิผู้มาร่วมกิจกรรมได้ทานกัน พร้อมบอกว่า ถึงเวลาคลายตอกมัดข้าวต้ม เพื่อให้เราสัมผัสนโยบายที่กินได้ของพรรคเพื่อไทย

เสื้อแดง 10 จังหวัดภาคอีสาน พร้อมเข้ากรุงเทพฯ รอรับ ทักษิณ จ.ขอนแก่น
ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มฯ เปิดเผยว่า ทุกคนดีใจที่ได้ยินข่าวนี้ เพราะรอคอยข่าวการเดินทางกลับมานานกว่า 10 ปี ในครั้งนี้ถือว่าฝันเป็นจริง

ซึ่งกว่า 10 จังหวัดแจ้งมาแล้วว่าจะเดินทางไปรอรับ นายทักษิณ โดยนัดแนะว่าจะพบกันเช้าวันที่ 10 สิงหาคม ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว และเหมารถตู้ โดยจะทยอยเดินทางกันตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะเดินทางด้วยรถไฟสายหนองคาย-กรุงเทพฯ มั่นใจว่าจะเต็มทุกโบกี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรรณวดี กล่าวอีกว่า ส่วนการดำเนินคดีนายทักษิณ ภาคประชาชนกังวลและเป็นห่วงเป็นใยมาตลอด แต่เมื่อท่านตัดสินใจกลับแล้ว ขอให้ทุกหน่วยงานให้ความเป็นธรรมด้วย ส่วน นางสาวยิ่งลักษณ์ หากเดินทางกลับมาพร้อมกัน คนเสื้อแดงจะดีใจมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark