ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถพ่วงเปลี่ยนเลน จยย. พุ่งชนท้ายเจ็บ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายคนสงสัยว่า แบบนี้ใครผิด หลังมีคลิปรถบรรทุกพ่วงขับเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำให้รถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายได้รับบาดเจ็บ มีกล้องหน้ารถจับภาพได้ชัดเจน

ภาพวิดีโอจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง บันทึกเหตุการณ์ขณะที่รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ซึ่งวิ่งอยู่ในเลนที่ 3 แล้วเกิดขับเปลี่ยนไปเลนขวาสุดกะทันหัน ทำให้รถจักรยานยนต์ที่อยู่ในเลนนั้น พุ่งชนท้ายทั้งคนและรถกระเด็นไปไกล เดชะบุญที่ไม่มีรถตามมาเหยียบซ้ำ

ภาพเหตุการณ์นี้ผู้ได้รับบาดเจ็บนำมาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กกลุ่ม หลานผาแดง รับส่งซิ่ง พร้อมข้อความว่า "ขออนุญาตกลุ่มครับ ผมต้องการหาเลขทะเบียนรถบรรทุกคู่กรณีครับ หรือใครรู้จักหรือเห็นเหตุการณ์รบกวนแจ้งเบาะแสที เหตุเกิดวันที่ 26 เวลา 7-8 โมงเช้า เส้นถนนบายพาสเลี่ยงเมืองชล แถวๆ หน้าเทศบาลหนองไม้แดง เพราะตำรวจไล่ดูกล้องแล้วทะเบียนมองไม่ชัดสักจุดเลย เพราะมอไซค์ผมตำรวจอายัดเป็นของกลางจนกว่าจะตามเจอคู่กรณี ทั้งค่ารักษากระดูกไหปลาร้าหัก 2 ท่อน ไหนจะค่าซ่อมรถ ผมคงไม่มีปัญญา"

จากเหตุการณ์นี้คนที่ได้เห็นคลิปพากันตั้งคำถามว่า แบบนี้ใครผิด บ้างก็ว่ารถจักรยานยนต์วิ่งเลนขวาสุดได้ยังไง บ้างก็ว่ารถพ่วง ช่วงเปลี่ยนเลนเหมือนไม่ได้เปิดไฟเลี้ยวหรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายรังสรรค์ อายุ 40 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้บาดเจ็บมีรอยถลอก ไหปลาร้า และปลายหัวไหล่หัก ต้องหยุดงาน 15 วัน

ทางคนเจ็บเขาก็อยากให้คนขับรถพ่วงที่ขับตัดหน้ามาพูดคุยกันว่าใครผิดใครถูก ยอมรับว่าผิดที่วิ่งเลนขวา แต่ พ.ร.บ.ของรถใหญ่น่าจะรับผิดชอบคนเจ็บได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark