ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตั้งใจเลิกยาเข้าพรรษา บุกจับพระเสพยาคากุฎิ

เช้านี้ที่หมอชิต - กำลังจะเข้าพรรษา หลายคนตั้งใจลดละเลิกเหล้ายา เพื่อปรับปรุงตัวเป็นคนใหม่ เช่นเดียวกับหนุ่มรายนี้ บอกว่าเคยทั้งเสพทั้งขายมาก่อนบวชพระ ตั้งใจจะเลิกยาเข้าพรรษา แต่สุดท้ายโดนตำรวจจับได้ พร้อมยึดยาบ้ากว่า 2 พันเม็ดที่ซุกในศาลาการเปรียญ

เมื่อวานนี้ หน่วยปราบปรามยาเสพติดบุรีรัมย์ ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังกัน เข้าดักจับกุมนายสมบูรณ์ หรือ เล็ก อายุ 36 ปี ชาวตำบลหนองบัวโคก อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะขับรถออกจากที่ทำงานเป็นฟาร์มหมูชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ หลังสืบทราบว่าอยู่ในขบวนการค้ายาบ้า จากการตรวจค้นรถได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 316 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์

ตำรวจสอบสวน นายสมบูรณ์ สารภาพว่าเป็นคนเลี้ยงไก่ตี แต่เอายาบ้ามาขาย ยอมรับเสพยาบ้าจนติดแล้ว จากนั้นตำรวจขยายผล จนสามารถจับกุม นายณัฐวุฒิ หรือ พระต่อ อายุ 26 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในตำบลหนองบัวโคก อำเภอลำปลายมาศ ได้ของกลางยาบ้าจำนวน 2,389 เม็ด

นายณัฐวุฒิ หรือ พระต่อ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเองรู้จักสนิทสนมกับ นายเล็ก ก่อนบวชตนเป็นผู้ดูแลไก่ชนให้กับ นายเล็ก ได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าเอาไว้เสพ คิดอยากเลิกหลายครั้งแต่เลิกไม่ได้ จึงบวชเป็นพระ พ่อแม่จัดพิธีบวชให้ เมื่อ 3 วันก่อน อยากจะบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ แต่ความอยากยาบ้ายังไม่หาย จึงเสพทุกวันเช้า-เที่ยง-เย็น เฉลี่ยวันละ 3-4 เม็ด หรือมากกว่านั้น วันที่โกนหัวเป็นนาคก่อนจะบวช เสพอีก 4 เม็ด เพื่อให้สมาธินิ่งไม่ว่อกแว่กต่อหน้าพระอุปัชฌาย์ และตั้งใจไว้ว่าจะเลิกยาเข้าพรรษา แต่มาถูกจับก่อน

เจ้าหน้าที่นำตัว พระต่อ มาให้เจ้าอาวาสวัดทำการสึก ก่อนจะส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดีในข้อหากระทำผิดฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark