ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวติดป้ายประชดมือดี สอยมะละกอหล่นทิ้งเรี่ยราด จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - นี่คงเหลืออด เหลือทน เต็มที สาวเจ้าของต้นมะละกอ บอกว่าคนกินไม่ได้ปลูก คนปลูกไม่ได้กิน สุดทน ติดป้ายประชดมือดีที่มาลักสอยมะละกอ หล่นทิ้งเรี่ยราด ช่างเป็นขโมยที่ไม่มีมารยาทเอาเสียเลย ทำกันแบบนี้รับไม่ได้ ต้องติดป้ายประจาน

เรื่องมันเกิดขึ้นก็เพราะว่า พี่ผู้หญิงคนนี้ชื่อ ปวีณา ปลูกมะละกอต้นนี้ แล้วปรากฏว่ามะละกอมันติดลูกดีเหลือเกิน ลูกเขียวเต็มต้น แต่ว่าคนปลูกนั้นไม่ค่อยได้เก็บกินหรอก เพราะเก็บไม่ทันมือดีที่ชอบมาแอบสอยมะละกอไป แต่สิ่งที่รับไม่ได้คือคนที่มาขโมยมะละกอ มาสอยมะละกอหล่นร่วงทิ้งไว้ที่โคนต้น เต็มไปหมด เจ้าของมาเห็นแล้วสลดใจ เลยต้องเขียนป้ายติดไว้ เตือนสติคุณโจร 2 ป้าย "คนปลูกไม่ได้แดก คนแดกไม่ได้ปลูก" และข้อความ "เก็บแค่กินไม่ว่า เก็บชิบ…ไปปลูกบ้าน..." ประมาณว่าเก็บทิ้งเก็บขว้างแบบนี้ไปปลูกกินเองดีกว่าไหม

โดยบ้านที่ปลูกมะละกอต้นนี้อยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ นางสาวปวีณา คนที่ปลูกมะละกอต้นนี้ บอกว่า ที่ต้องติดไว้แบบนี้ก็เพราะว่าเสียดายที่เห็นมีคนมาเก็บ มาสอยเล่น ให้หล่นทิ้ง หากเก็บไปกินจะไม่ว่าสักคำ จะขอหรือไม่ขอก็ไม่ว่า แต่อย่ามาเด็ดเล่นกันแบบนี้ มันเสียดายของ ติดป้ายเพื่อเตือนสติคนที่ไม่เห็นในคุณค่าของมะละกอที่เจ้าของตั้งใจปลูกเอาไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark