ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ห่วงการเมืองวุ่น นักท่องเที่ยววูบ 20-30%

ข่าวภาคค่ำ - ภาคเอกชนแนะจับตา สงครามหั่นราคาโรงแรม ที่พัก แย่งชิงนักท่องเที่ยว ขณะที่หน่วยงานภาครัฐเร่งกระตุ้นกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน

ห่วงการเมืองวุ่น นักท่องเที่ยววูบ 20-30%
นายโชติช่วง ศูรางกูร อุปนายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว เป็นห่วง สถานการณ์การเมืองที่ยังไม่มีความชัดเจน จะกระทบต่อนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งหากสถานการณ์บานปลายเกิดการชุมนุมใหญ่ นักท่องเที่ยวก็จะยิ่งน้อยลง เพราะการทำประกันกันส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวต้องยอมรับความเสี่ยงกรณีเกิดความวุ่นวายจากการชุมนุุมเอง

ทั้งนี้หากการจัดตั้งรัฐบาลยืดเยื้อไปจนถึง 10 เดือน นักท่องเที่ยวต่างชาติอาจลดลง 20-30% จากเป้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าหมายไว้ ช่วงเวลานี้ ควรเร่งสนุนให้ต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้น แนะจับตาธุรกิจโรงแรมหลังโรงแรมขนาดใหญ่เริ่มลดราคา ดึงดูดนักท่องเที่ยว หวั่นเกิดสงครามตัดราคากันเอง

ผู้เชี่ยวชาญงานหัตถศิลป์จากญี่ปุ่น ติวเข้มกระตุ้นท่องเที่ยว จ.สุโขทัย
ด้าน นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. เดินหน้าช่วยเหลือภาคธุรกิจท่องเที่ยวชุมชน เชิญผู้เชี่ยวชาญงานฝีมือจากเมืองคานาซาว่า ประเทศญี่ปุ่น เดินทางมาอบรมเสริมความรู้และประสบการณ์ ผู้ประกอบการงานฝีมือหัตถศิลป์ จังหวัดสุโขทัย หลังขึ้นทะเบียนเป็นเมืองสร้างสรรค์ ด้านหัตถกรรมพื้นบ้าน ของยูเนสโก รองรับการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark