ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงดรามา ลูกค้าเติมน้ำมัน จ.สมุทรสาคร

ข่าวภูมิภาค 29 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ดรามาว่อนโลกออนไลน์ หลังเติมน้ำมันได้ปริมาณไม่ครบ ล่าสุด สถานีบริการน้ำมันยอมรับว่าผิดจริง คาดหัวจ่ายชำรุด ด้านบริษัทแม่ออกหนังสือชี้แจงลูกค้า

จากกรณีที่มีใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ภาพหลังไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยเอาแกลลอนนมเปล่าขนาด 2 ลิตร ไปเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ในราคา 70 บาท ตัวเลขหน้าหัวจ่ายโชว์ว่าได้น้ำมัน 1.8 ลิตร แต่ปรากฏว่าเมื่อยกแกลลอนมาดู แทนที่จะได้น้ำมันเกือบเต็มแกลลอน กลับได้ไม่ถึงครึ่ง

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยปั๊มน้ำมันยังเปิดให้บริการตามปกติ และก็ยังมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

โดยผู้ดูแลสถานีบริการ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูหัวจ่ายที่เป็นปัญหา พร้อมทั้งทดสอบการเติมน้ำมันให้ดู พร้อมบอกว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สถานีแห่งนี้จริง ต้องขอโทษลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะมาจากพนักงานที่ไม่ได้ดูมิเตอร์ให้ดีก่อนว่าเครื่องทำงานแล้วหรือยัง และอีกสาเหตุมาจากความชำรุดของหัวจ่าย

ขณะที่ทางบริษัทแม่ของสถานีน้ำมันดังกล่าว ได้ออกหนังสือชี้แจง สรุปใจความได้ว่า ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจต่อประเด็นดังกล่าว และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้พบความผิดปกติจริง จึงได้ปิดตู้จ่ายน้ำมันที่พบปัญหาเพื่อการตรวจสอบ และยินดีรับผิดชอบความเสียหาย หากตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดจากการเติมน้ำมันที่สถานีบริการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark