ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแก๊งเคาะกระจก 2 สัปดาห์ ดำเนินคดีแล้ว 40 ราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สัปดาห์ที่แล้ว เรานำเสนอผลการจับกุมแก๊งเคาะกระจก ชวนคนใช้บริการต่อภาษี-ทำ พ.ร.บ. รอบ ๆ กรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร ไปในห้องข่าวภาคเที่ยง ตอนนั้นตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดไปได้ 10 กว่าคน แต่คนกลุ่มนี้ก็ยังไม่หมดไป ยังคงวนเวียนก่อเหตุแบบเดิม

นี่เป็นภาพขณะที่ "แก๊งเคาะกระจก" กำลังชักชวนคนที่จะไปใช้บริการต่อภาษี-ทำ พ.ร.บ. ในกรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร ให้ไปใช้บริการรับจ้างดำเนินการแทน แลกกับการไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว เดินเรื่องทำเอกสารที่มีประชาชนร้องเรียนไปยังตำรวจ สน.บางซื่อ ให้จับกุมคนเหล่านี้ เพราะรู้สึกเดือดร้อนรำคาญ และการขี่รถจักรยานยนต์ของคนเหล่านี้ บางครั้งก็สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายได้ง่าย ๆ

แต่ก็อย่างที่เห็น ยังคงมีคนทำผิดแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ อย่างผู้กระทำผิดรายนี้ ที่พอรู้ตัวว่าตำรวจจะจับกุมก็ขี่รถหลบหนีไปทันที

กระทั่งตำรวจวนรถมาตรวจรอบที่ 2 ไปสังเกตเห็นผู้กระทำผิดรายเดิมแอบอยู่หลังรถตู้ กำลังขี่รถวิ่งย้อนศร จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ในที่สุด

พันตำรวจโท วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการปราบปราม สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ต่อเนื่องถึงวันที่ 27 กรกฎาคม ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดแบบนี้ไปแล้ว 40 ราย เบื้องต้นคนที่จับกุมจะถูกดำเนินคดีข้อหาเดียวกัน คือ กระทำความเดือดร้อนรำคาญ เว้นแต่หากใครกระทำผิดแบบอื่นด้วย เช่น ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร, ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจร ก็จะถูกดำเนินคดีเพิ่ม และใครที่ถูกจับกุมซ้ำก็จะพิจารณาโทษสูงขึ้น

ซึ่งผลการปฏิบัติที่ผ่านมาก็ใช่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะบางร้านยอมเปลี่ยนวิธีการชักชวนลูกค้า ใช้การถือป้ายโฆษณา แทนการให้ลูกจ้างขี่รถตามประกบลูกค้าแบบเดิม ๆ เพียงแต่ในพื้นที่นี้มีผู้ประกอบการหลายราย ยังไม่ยอมเปลี่ยนวิธีการ จึงต้องกวดขันจับกุมแบบนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark