ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตามจับไรเดอร์กระชากสร้อยทองน้ำหนัก 3 บาท ปี 2565

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักสืบรุ่นใหม่จากโรงเรียนสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รุ่น 110 โชว์ผลงานจับกุม 2 คดี จับกุมไรเดอร์กระชากสร้อยทองหนัก 3 บาท จากคอผู้เสียหายเมื่อปี 2565 และทลายโกดังเพจปลอม ส่งสินค้าเลียนแบบให้ผู้เสียหาย ยึดของกลางมูลค่ากว่า 6 แสนบาท

เริ่มกันที่คดีแรก จากเหตุการณ์วันที่ 20 พฤศจิกายน ขณะที่ นางสาวอัชรี อายุ 46 ปี กำลังโดยสารรถรับจ้างสองแถวขนาดเล็ก อยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งที่แต่งกายคล้ายพนักงานรับส่งอาหาร หรือ ไรเดอร์ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดเทียบรถของผู้เสียหาย แล้วใช้มือกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท ที่แขวนพระหลวงปู่ทวดเลี่ยมทอง จนหลุดขาดออกจากคอ แล้วขี่รถหลบหนีไป

ต่อมา ตำรวจสืบสวนนครบาล ได้ส่งนักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 110 ไปจับกุม นายสงกรานต์ อายุ 28 ปี ไรเดอร์ที่ก่อเหตุดังกล่าว ได้ที่หน้าวัดอินทราราม แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ หลังแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ก่อนซ้อนแผนจับกุมตัวได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินคดี

อีกคดี ตำรวจนำหมายศาลไปบุกทลายโกดัง บ้านพัก ในซอยเคหะร่มเกล้า 64  แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าเป็นสถานที่ส่งสินค้าเลียนแบบสินค้าจริงให้กับลูกค้า โดยจับกุม นายเหงียน วาน เวียด อายุ 40 ปี สัญชาติเวียดนาม พร้อมยึดของกลางสินค้าเลียนแบบหลายรายการ เช่น พาวเวอร์แบงค์, นาฬิกาข้อมือ, เครื่องดูดฝุ่น, เครื่องบดไฟฟ้า, มีด รวมกว่า 5,000 ชิ้น และพัสดุที่ถูกตีกลับอีก 468 ชิ้น

คดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายร้องเรียนว่า เจอคนส่งพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทางไปที่บ้าน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สั่งซื้อสินค้า จึงทำการสืบสวนจนพบว่าผู้ต้องหา สร้างเพจเฟซบุ๊กปลอม เลียนแบบเพจจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของไทย ขายสินค้าเลียนแบบของจริง เช่น พาวเวอร์แบงค์, เครื่องมือช่าง, เครื่องใช้ไฟฟ้า, นาฬิกาข้อมือเก๊ และของต่าง ๆ อีกมากมาย มีเงินหมุนเวียนในบัญชีเดือนละไม่ต่ำกว่าเลข 6 หลัก จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นและจับกุม

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่ามีนายทุนจากประเทศเวียดนาม ติดต่อให้มาทำธุรกิจในไทย จึงเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2565 ส่วนที่มาของสินค้าที่พบ ยังไม่ขอให้การ จึงนำตัวส่ง สน.พญาไท ดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark