ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุ๊งอิ๊ง โต้ข่าว ทักษิณ ยกเลิกกลับไทย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดประเด็นว่า นายทักษิณ ชินวัตร ยกเลิกการเดินทางกลับไทย ก็เกิดการตอบโต้กลับทางโลกออนไลน์จาก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จนล่าสุด นายชูวิทย์ ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ยืนยัน นายทักษิณ จะยังไม่กลับไทย

อุ๊งอิ๊ง โต้ข่าว ทักษิณ ยกเลิกกลับไทย
เรื่องราวการโต้กันไปมานี้ เกิดขึ้นเมื่อครอบครัวชินวัตร ยืนยันว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ โดยมาลงเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง แต่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "เกมพลิก ทักษิณถอย ยกเลิกกลับไทย สถานการณ์เปลี่ยน" และระบุอีกว่า "สัญญาณอันตราย เกินคาดเดา" ทำให้มีปฏิกิริยาจาก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ ตอบโต้ผ่านโลกออนไลน์ โดยได้คอมเมนท์ข้อความสั้น ๆ ว่า "เพ้อเจ้อ"

ชูวิทย์ ยืนยัน ทักษิณ ล้มแผนกลับไทย
ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ โดยยืนยันคำตอบเดิมว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะยังไม่กลับไทยวันที่ 10 สิงหาคมนี้ และกำหนดการเดินทางกลับถูกเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด จนกว่าจะได้รับสัญญาณไฟเขียว ที่มีการดีลกันที่กรุงเทพมหานคร พร้อมย้ำว่าข้อมูลที่เปิดเผยไม่ได้เพ้อเจ้อ และไม่โกรธที่ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาวนายทักษิณ แสดงความเห็นผ่านคอมเมนต์ แต่ได้รับข้อเท็จจริงมาจากแหล่งข่าวในเวลานั้น ๆ และเช็กเรื่องนี้อยู่ตลอด

มศักดิ์ ปัดมีดีลลับจัดตั้งรัฐบาลข้ามประเทศ 
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นำคณะ สส.พรรค ร่วมสักการะพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ที่จังหวัดสุโขทัย พร้อมอธิษฐานขอให้จัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว และขอให้ นายทักษิณ ได้เดินทางกลับไทย มาช่วยแก้ปัญหาหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

นายสมศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปภาพไปปรากฏตัวอยู่ข้าง นายทักษิณ ที่ต่างประเทศ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ไม่ได้ไปคุยดีลลับอะไร เป็นการเดินทางไปพบผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือตามปกติ เนื่องจากทราบว่ากำลังจะเดินทางกลับไทย จึงไปแสดงความยินดีด้วย และในวันที่ 10 สิงหาคม หากเดินทางกลับมาในช่องทางที่สามารถไปรับได้ก็จะไปรับแน่นอน

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า อาจจะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า คงไม่มีใครสามารถแต่งตั้งตัวเองได้ แต่ถ้าได้เป็นก็พร้อมจะทำงาน ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับพรรคจะพิจารณา

ร.อ. ธรรมนัส ลั่นไม่เคยเปิดดีลการเมืองที่ฮ่องกง 
ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธข่าวเดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบกับนายทักษิณ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีการไปเจรจาทางการเมืองกับใคร แต่เดินทางไปต่างประเทศจริง เพื่อไปทำภารกิจส่วนตัว ส่วนการกลับประเทศของนายทักษิณ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ที่จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับตนเอง ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐมีเจตจำนงแน่วแน่ ที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นจะไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่ทำให้สังคมแตกแยกอย่างรุนแรง

พรรคเป็นธรรม มั่นใจ รอ สว.หมดวาระ ค่อยจัดตั้งรัฐบาลได้ 
นายกัณวีร์ สืบแสง หัวหน้าพรรคเป็นธรรม หนึ่งในพรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่า การจัดตั้งรัฐบาลสามารถรอได้ เพื่อให้ สว. หมดวาระ โดยขอให้ 8 พรรค จับมือกันให้แน่น เพื่อรอวันที่จะมีรัฐบาลที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง และจะเป็นการรอที่ไม่เสียเวลาเปล่า เพราะภายใน 10 เดือนนี้ ประเทศยังเดินหน้าไปได้ โดยใช้กลไกรัฐสภา และคณะทำงานช่วงเปลี่ยนผ่าน ก็ยังเดินหน้าทำงานต่อเพื่อให้งานราบรื่น รวมทั้งสามารถจัดเวทีรับฟังข้อเสนอภาคประชาชน คล้าย ๆ ครม. สัญจรได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark