ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่เล่นกระดานโต้คลื่นหาดแม่รำพึง จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หยุดยาวแบบนี้ หลายคนอาจไปเที่ยวหลาย ๆ ที่ เราจะพาคุณผู้ชมไปเล่นกระดานโต้คลื่น แบบไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ที่ประเทศไทยก็มีเหมือนกัน และอยู่ในย่านอ่าวไทยของเรานี่เอง

ภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้ คือนักโต้คลื่นทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ มาโชว์ลีลาบนกระดานโต้คลื่นกันอย่างสนุกสนาน คุณผู้ชมหลายท่านอาจคิดว่าเป็นหาดที่ต่างประเทศ แต่ต้องบอกว่าเป็นในประเทศไทยของเรา คือที่บริเวณก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

โดยจะเห็นว่าขณะที่คลื่นที่พัดเข้าสู่ชายหาดก็ค่อนข้างแรง ทำให้แต่ละคนต่างก็มีลีลาและความสวยงามในการเล่นไม่แพ้นักกีฬาในต่างประเทศ สำหรับหาดแม่รำพึงมีความยาวหาดอยู่ที่ 12 กิโลเมตร จุดก้นอ่าวจะมีหมู่บ้านประมงเล็ก ๆ เป็นเวิ้งกว้างประมาณ 700 เมตร มีคลื่นสูงเกือบ 2 เมตร ซัดเข้ามาตลอด จึงทำให้เป็นสถานที่นักเล่นกระดานโต้คลื่นจะมาประชันกัน

ผู้ให้บริการแหลมหญ้าระยองเซิร์ฟคลับ เล่าว่า คลื่นลมบริเวณหาดก้นอ่าวค่อนข้างแรง จึงทดลองเล่นกระดานโต้คลื่นเหมือนในต่างประเทศ ปรากฏว่าสามารถเล่นได้ และยังเล่นได้ตลอดทั้งปีด้วย โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนจะน่าเล่นเป็นพิเศษ

คุณวรินทร์ ยังบอกเพิ่มเติมว่า การเล่นกระดานโต้คลื่น สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย คนที่ฝึกใหม่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะสามารถยืนบนกระดานได้ คนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถเล่นได้ แต่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

สำหรับคนที่สนใจอยากจะฝึกหรือทดลองเล่นกระดานโต้คลื่น ไม่ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์ ที่บริเวณก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง มีร้านให้เช่าอุปกรณ์หลายร้าน ซึ่งสามารถนำไปทดลองเล่น และเรียนก่อนได้ ถ้าชื่นชอบค่อยซื้อเป็นของส่วนตัว

การเล่นกระดานโต้คลื่น เป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ได้เรียนรู้ธรรมชาติ รู้จักเอาตัวรอดจากมรสุม และสามารถปรับตัวให้เข้าการแปรปรวนของสภาพอากาศด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark