ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 29 ก.ค.66

ประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้นจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก และตกหนักมาก ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

ช่วงนี้ประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้นจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง ที่พัดปกคลุมบ้านเรามีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้บ้านเรามีฝนตกหนัก และฝนตกหนักมากในบางพื้นที่ คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปก่อน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และตาก

ภาคอีสาน ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากตกหนักที่เลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ ขอนแก่น อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝนตกได้แถว ๆ นครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก ฝนตก 40 ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักที่ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนภาคใต้ฝั่งอันดามัน ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักได้ที่ระนอง และพังงา ทะเลอันดามันตอนบนคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอันดามันตอนล่างคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark