ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบทันควัน โจรบุกบ้าน ชิงตู้นิรภัยและรถกระบะ จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดชลบุรี ตำรวจรับแจ้งเหตุ มีคนร้ายบุกบ้านหลังหนึ่งช่วงเช้าวันนี้ ขโมยตู้นิรภัย (ตู้เซฟ) พร้อมกับขโมยรถกระบะของผู้เสียหายหลบหนี จากการแกะรอยติดตาม รวบตัวได้ทันควัน ผู้ก่อเหตุอ้าง "ผมเปล่าขโมย ผมแค่ตกใจ" สวนทางกับประวัติที่ก่อคดีมาแล้วโชกโชน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง เขตตำบลหนองขยาด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หญิงอายุ 50 ปี ผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกคนร้ายเป็นชาย บุกเข้ามาในบ้านช่วงเช้าวันนี้ (30 ก.ค.) ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ โดยคนร้ายขโมยตู้นิรภัย หรือ ตู้เซฟ แล้วยกตู้เซฟ ขึ้นรถกระบะของผู้เสียหาย ขับหลบหนีไป

ผู้เสียหาย บอกเล่า ก่อนเกิดเหตุเธอได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน โดยช่วงเวลาดังกล่าวมีน้องชาย ยืนรดน้ำต้นไม้อยู่ ส่วนในบ้านก็มีหลานสาวนอนพักผ่อนอยู่ในห้อง จึงเปิดประตูรั้วทิ้งไว้

ต่อมามีชายคนหนึ่ง รูปร่างท้วม เดินเท้าเข้ามาในบ้านพัก แบบหน้าตาเฉย พร้อมกับใช้อาวุธปืนและมีดจี้บังคับคนในบ้าน พูดข่มขู่ให้อยู่เฉย ๆ จากนั้นปรี่เข้าไปในห้องนอน ยกตู้เซฟ แล้วเดินมาหยิบกุญแจรถกระบะ เพื่อขับนำตู้เซฟ หลบหนีไป

ตำรวจนำแฟ้มอาชญากร มาให้ครอบครัวผู้เสียหายชี้ตัว กระทั่งทราบว่าคนร้าย คือ นายสุรพล อายุ 33 ปี มีประวัติถูกจับและถูกคุมขังในเรือนจำมาแล้วหลายครั้ง (ประวัติโชกโชน) แถมมีพฤติกรรมชอบก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำ ทีมสืบสวนจึงติดตามไล่ล่าตัว จนเจอรถกระบะของผู้เสียหาย คันที่ถูกขโมยไป จอดอยู่บริเวณหน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุม นายสุรพล อ้างผมไม่มีอาวุธ ผมไม่ได้ขโมย ผมแค่ตกใจ จึงขับรถกระบะหนีมา 

ตำรวจเค้นสอบปากคำผู้ต้องหาอยู่พักหนึ่ง ที่สุดเขาก็สารภาพว่าก่อเหตุชิงทรัพย์บ้านหลังดังกล่าวจริง เพราะขาดเงินใช้จ่าย ทีแรกที่เดินเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย ก็เพราะเห็นว่าบ้านหลังใหญ่ มีที่ดินกว้างขวาง หวังจะขอยืมเงินใช้เท่านั้น

แต่พอเห็นทรัพย์สิน เห็นตู้เซฟ ก็อดใจไม่ไหว ใช้อาวุธข่มขู่ แล้วยกตู้เซฟ พร้อมกับชิงรถกระบะมา ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark