ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มฮีโร ช่วยเหลือคนจมน้ำ สุดท้ายเสียชีวิต จ.อุบลธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ครอบครัวทำพิธีฌาปนกิจ ชายอายุ 25 ปี ที่เป็นพลเมืองดี หลังเสียชีวิต ขณะลงไปในฝายยาง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อช่วยเหลือ เด็กชายอายุ 10 ขวบ และหญิงอายุ 17 ปี ที่กำลังจมน้ำ เคราะห์ร้าย พลเมืองดีพร้อมกับหญิงอายุ 17 ปี เสียชีวิต ขณะที่ทางอำเภอเตรียม มอบเกียรติบัตรยกย่องเป็น คนดีศรีสังคม

คลิปนี้ถูกบันทึกโดยชาวบ้าน จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณฝายยาง บ้านคำสะอาด ตำบลยางใหญ่ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ในกระแสน้ำจะเห็นคน 2 คน กำลังตะเกียกตะกาย พยายามเอาชีวิตรอด แต่เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวมาก จึงไม่อาจต้านทานไหว ส่วน นายสหภาพ เสนคราม อายุ 25 ปี พลเมืองดี หลังจากพาตัวเด็กชายอายุ 10 ขวบ ผู้รอดชีวิตออกจากจุดน้ำเชี่ยวได้สำเร็จ ก็ได้จมน้ำหายไปพร้อม ๆ กับหญิงอายุ 17 ปี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 15.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ช่วยกันงมหาผู้สูญหายทั้งคู่ แต่เจอเพียงศพของนายสหภาพ จึงมอบให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา กระทั่งช่วงเที่ยง วานนี้ (29 ก.ค.) จึงพบศพหญิงอายุ 17 ปี ลอยขึ้นมาติดบริเวณหน้าฝาย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

พ่อของพลเมืองดี เล่าว่า ลูกชายทำงานอยู่โรงงานที่จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่เนื่องจากผู้เป็นปู่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ลูกจึงกลับมาบ้าน เพื่อร่วมงานศพ และตั้งใจจะกลับไปทำงานวันที่ 29 กรกฎาคม ขณะเกิดเหตุลูกไปตกเบ็ดจับปลาที่ฝาย เห็นคนกำลังจมน้ำ จึงกระโดดลงไปช่วย ทั้งนี้ลูกชายถือเป็นเสาหลักของบ้าน มีนิสัยห่วงใยผู้อื่น 

เช้าวันนี้ (30 ก.ค.) ครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกับชาวบ้าน ได้ร่วมกันทำพิธีฌาปนกิจนายสหภาพ ที่ป่าช้าบ้านคำสะอาด โดยเป็นการฌาปนกิจแบบเชิงตะกอน จากนั้นในช่วงบ่ายได้มีพิธีเก็บอัฐิ เพื่อเตรียมทำบุญใหญ่อีกครั้ง

ทั้งนี้ นางสุภาพร กรแก้ว อายุ 62 ปี นายกอาสมาชิกสภากาชาด อำเภอน้ำยืน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอน้ำยืน ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจกับครอบครัวของพลเมืองดีที่เสียชีวิต พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นกำลังใจและค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ ขณะที่นายอำเภอน้ำยืน จะได้ทำเรื่องขอเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้กับ นายสหภาพ เพื่อยกย่องเป็นคนดีศรีสังคมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark