ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โดรนของยูเครน พุ่งชนอาคารในรัสเซีย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รัสเซียสกัดโดรนของยูเครน ทำให้ชิ้นส่วนพุ่งชนอาคารสำนักงานในกรุงมอสโก ของรัสเซีย ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน สนามบินต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ขณะที่ รัสเซียก็มีการยิงขีปนาวุธโจมตียูเครนอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวว่า กองกำลังรัสเซียสกัดโดรนยูเครน 3 ลำ ที่กรุงมอสโก ช่วงเช้าวันนี้ โดยโดรน 1 ลำ ถูกยิงตกทางตะวันตกของเมือง ส่วนโดรนอีก 2 ลำ ถูกสกัดด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ชิ้นส่วนพุ่งชนเข้ากับอาคารสำนักงานในย่านธุรกิจ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และสร้างอาคารสำนักงาน 2 แห่งได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ทางการรัสเซียได้สั่งปิดสนามบินนานาชาติวนูโคโว เป็นเวลาราว 1 ชั่วโมง พร้อมเปลี่ยนเส้นทางการบินของเที่ยวบินต่าง ๆ รวมถึงปิดน่านฟ้า และพื้นที่รอบนอกในกรุงมอสโก ชั่วคราว

ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ประณามเหตุการณ์นี้ว่า เป็นการพยายามโจมตีของผู้ก่อการร้าย และกระทรวงต่างประเทศของรัสเซีย กล่าวว่า การโจมตีดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากความช่วยเหลือจากสหรัฐฯ และพันธมิตรนาโต

ทั้งนี้ การโจมตีดังกล่าวเป็นความพยายามโจมตีเมืองหลวงของรัสเซียเป็นครั้งที่ 3 ในสัปดาห์นี้ และเป็นครั้งที่ 4 ในเดือนกรกฎาคม ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเปราะบางของกรุงมอสโก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark