ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เกษตรกรสหรัฐฯ ปลูกดอกทานตะวันกว่า 200 ไร่ เป็นของขวัญครบรอบแต่งงาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกษตรกรท้องถิ่นที่รัฐแคนซัส ของสหรัฐฯ ปลูกดอกทานตะวันกว่า 200 ไร่ เพื่อเป็นของขวัญครบรอบ 50 ปี วันแต่งงานให้กับภรรยา กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมความงามของดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่ง

นายลี วิลสัน (Lee Wilson) เกษตรกรท้องถิ่นในเมืองแพรตต์ รัฐแคนซัส ของสหรัฐฯ ตัดสินใจเปลี่ยนพื้นที่การเกษตรมากกว่า 200 ไร่ เป็นทุ่งดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นดอกไม้สุดโปรดของนางรีนี วิลสัน (Renee Wilson) ภรรยาของเขา ทำให้เกิดเป็นภาพทุ่งสีเหลืองยาวสุดลูกหูลูกตา เพื่อเป็นของขวัญครบรอบ 50 ปี วันแต่งงานให้กับภรรยา โดย นายวิลสัน พร้อมกับลูกชาย เริ่มลงมือปลูกดอกทานตะวันประมาณ 1.2 ล้านต้น อย่างลับ ๆ มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เพื่อตั้งใจให้ดอกทานตะวันเหล่านี้บานสะพรั่งเต็มที่ให้ทันวันที่ 10 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบแต่งงานของทั้งคู่ หวังสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับภรรยาสุดที่รัก โดย นางวิลสัน เปิดเผยว่า มันคงไม่มีของขวัญใดที่จะสมบูรณ์แบบได้มากกว่าทุ่งดอกทานตะวันอีกแล้ว

นอกจากนี้ ภรรยาของนายวิลสัน ไม่ได้เก็บความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวันไว้ชื่นชมเพียงคนเดียวแต่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันแห่งนี้ได้ด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark