ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนัก ยุติค้นหาเด็กชาย ถูกคลื่นซัดจมหาย หาดแม่รำพึง จ.ระยอง

ข่าวภาคค่ำ - สภาพอากาศตอนนี้ต้องเตือนกันเลย สำหรับผู้ปกครองที่พาลูกหลานไปเที่ยวทะเล ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะคลื่นลมแรง อย่างเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง คลื่นทะเลซัดเด็กชาย 1 คนหายไป ยังหาไม่พบ

ภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง หลังรับแจ้งมีเหตุเด็กชายจมน้ำทะเล บริเวณหาดแม่รำพึง หมู่ 10 ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง จึงระดมกำลังไปช่วยเหลือ จากการสอบถามผู้ปกครอง เล่าว่า พาครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อมาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดหลายวัน และพาบุตรชายมาเล่นน้ำทะเลที่หาดแม่รำพึง

โดยก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 13.00 น. ทะเลมีคลื่นลมแรง ความสูงของคลื่นประมาณ 1 เมตร จากนั้นเด็กชายอายุ 10 ขวบ และ 9 ขวบ ได้เช่าห่วงยางลงเล่นทะเลริมชายหาด และขณะที่เด็กทั้ง 2 คน กำลังว่ายน้ำเล่นอย่างสนุกสนาน คลื่นได้ซัด 2 พี่น้องหลุดออกจากห่วงยาง ทันทีที่เกิดเหตุ ผู้ให้เช่าห่วงยางพบเห็นเหตุการณ์ จึงรีบวิ่งลงไปช่วยเด็กชายอายุ 10 ขวบ ขึ้นมาได้

ส่วนเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเล โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง มีการนำโดรนขึ้นบินค้นหาระยะรัศมีครึ่งไมล์ทะเลแต่ไม่พบตัว ก่อนที่ภารกิจค้นหาเด็กชายอายุ 9 ขวบ ต้องยุติกลางคัน เนื่องจากฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อค้นหาร่างเด็กชายเคราะห์ร้ายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark