ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หยุดยาว 6 วัน แห่เที่ยวน้ำตกห้วยจันทร์คึกคัก จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากมติ ครม.เห็นชอบให้วันนี้ 31 ก.ค. เป็นหยุดราชการพิเศษเพิ่มอีก 1 วัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ได้หยุดยาวต่อเนื่อง 6 วัน ไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวหลายพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก

หยุดยาว 6 วัน แห่เที่ยวน้ำตกห้วยจันทร์คึกคัก จ.ศรีสะเกษ
นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว น้ำตกห้วยจันทร์ ตำบลห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ กันอย่างคึกคัก ส่งผลทำให้พ่อค้าแม่ค้า บริเวณทางเข้าน้ำตก ที่นำผลผลิตทางการเกษตรของป่า และสินค้าต่าง ๆ มาวางขาย ต่างขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หลังจากเงียบเหงามานาน

สอบถามพ่อค้าขายไอศกรีมกะทิ และไอศกรีมรสทุเรียน รายหนึ่งบอกว่า ตั้งแต่ประกาศให้มีวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวก็พากันมาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับพ่อค้า แม่ค้าเป็นอย่างดี

ซึ่งไอศกรีมทุเรียนภูเขาไฟที่ตนทำเอง ขายดีจนหมดเกลี้ยงทุกวัน จนทำไม่ทัน หยุดยาวครั้งนี้ทำให้ตนมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 2-3 เท่าเลยทีเดียว ส่วนวันและเวลาทำการจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเกาะคึกคัก รถติดยาว จ.สุราษฎร์ธานี
ส่วนที่อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติต่างทยอยเดินทางรอขึ้นเรือเฟอร์รี่ ข้ามไปเกาะสมุย และเกาะพงัน โดยปริมาณรถที่ข้ามฟากช่วงนี้มีประมาณ 700 คันต่อวัน และมีจำนวนคนประมาณ 3,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติหนึ่งเท่าตัว ที่ต้องการลงเกาะทำให้มีรถที่ต้องรอเข้าคิวเดินทางร่วมกว่า 1 กิโลเมตร

ซึ่งทางผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ ได้เพิ่มเที่ยวเดินเรือไม่ต่ำกว่า 5 เที่ยว จากเดิมวันละ 15 เที่ยวต่อวัน เพื่อระบายนักท่องเที่ยวข้ามเกาะให้หมด แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและคลื่นลมทะเลด้วย

เที่ยวระทึก พักติดคลอง เจอน้ำป่าไหลหลาก จ.น่าน
หลังจากนักท่องเที่ยวรายนี้ไปเที่ยวพักผ่อนที่หมู่บ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน และได้เช่าบ้านพักติดคลอง แต่พอตื่นนอนตอนเช้า มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ที่บ้านพักนั้นมีน้ำป่าไหลมาอย่างแรงและสีขุ่นแดงน่ากลัว

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนแนะนำว่า ให้รีบหนีออกมาให้ไว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark