ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่จัดเต็มลูกบวช โปรยทาน-เหมาหอยทอดเลี้ยง จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - งานบวชลูกทั้งที แม่ต้องจัดเต็ม แม่พ่อนาคจัดบวชลูกชาย โดยมีผู้มาร่วมขบวนแห่นาคเกือบ 500 คน โปรยทานเงินสดจัดเต็ม แถมเหมาหอยทอด-ผัดไท เลี้ยงแขกไม่อั้น

แม่จัดเต็มลูกบวช โปรยทาน-เหมาหอยทอดเลี้ยง จ.ฉะเชิงเทรา
ญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนร่วมงานต่างพากันแดนซ์สุดมันระหว่างอยู่ในขบวนแห่นาคที่วัดหนองศิลาราม อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีผู้ร่วมขบวนแห่นาคเกือบ 500 คน โดยแห่ขบวนจากศาลาวัด มาวนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ ใช้เวลาในการแห่นาคไปถึง 2 ชั่วโม

และมีการโปรยทานจากกระบุง ตะกร้าเงินสดกัลปพฤกษ์มูลค่ากว่า 50,000 บาท    

ที่สำคัญยังมีการเหมาหอยทอด และผัดไทย มาให้กินกันแบบร้อน ๆ อิ่มไม่อั้น ตั้งแต่ขบวนยังไม่เริ่มแห่ จนแห่นาคเสร็จ

งานนี้นางเพ็ญศรี กระแสเทพ แม่บ้านบนที่ว่าการอำเภอแปลงยาว ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ได้จัดงานบวชให้ลูกชาย คือ นายณัฐพล (ดอม) เอี่ยมจัด ที่เพิ่งปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มาในแบบเรียบง่ายแต่เนืองแน่นไปด้วยญาติสนิทมิตรสหาย แม้ว่าจะเลิกรากับสามีมานาน แต่ก็สามารถจัดงานบวชให้นาคลูกชายได้อย่างไม่อายใคร

งานแห่นาคที่สวยที่สุดในไทย รอบพระอุโบสถ วัดผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์
และจะพาไปดูคลิปบรรยากาศการแห่นาคที่สวนที่สุดในไทย เป็นการแห่นาคที่วัดผาซ่อนเเก้ว เขาค้อ เพชรบูรณ์ กับบรรยากาศฝนตกปรอย ๆ

คลิปนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ฟิล์ม น้อย นำคลิปมาเผยแพร่ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นอนุโมทนาบุญจำนวนมาก และหลายคนก็บอกว่า สวยงามมาก

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เป็นงานบวชพระที่อำเภอเขาค้อ และจัดให้มีการแห่นาครอบวัดผาซ่อนแก้ว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ฟิล์ม น้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark