ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตพระคลั่งมนตร์ดำถือมีด-ทำร้ายชาวบ้านสาหัส จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านในหมู่บ้านหนึ่งของ จังหวัดบุรีรัมย์ ต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา เมื่อหนุ่มคนหนึ่งซึ่งมีอาการป่วยทางจิต คาดว่าอาการหลอนเกิดจากตอนเป็นพระชอบเล่นคุณไสย์มนตร์ดำ จนทำให้เพี้ยน เมื่อลาสิกขาฯ ออกมา เคยก่อเหตุบุกเข้าไปขโมยข้าวของในบ้าน และทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ถูกจับไปแล้วรอบหนึ่ง แต่ไม่กี่วันก็กลับมาเดินถือมีดพร้าอยู่ในหมู่บ้านอีก ทำเอาชาวบ้านหวาด กลัวไปตาม ๆ กัน   

กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งใน ตำบลปะเคียบ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ บันทึกภาพของ นายยุรนันท์ หรือ ต๊ะ อายุ 25 ปี ที่มีอาการคล้ายคนสติฟั่นเฟือน กำลังถือมีดพร้าเดินไปเดินมา อยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน บางช่วงนายยุรนันท์ ก็ใช้พร้าในมือฟันลงไปในดินข้างทาง เหมือนกำลังฟันหญ้าท่ามกลางชาวบ้านที่สัญจรไปมา

ซึ่งพฤติกรรมไม่ปกติของผู้ชายคนนี้ ทำให้ชาวบ้านหลายคนที่รู้กิตติศัพท์ของนายยุรนันท์ถึงกับผวา เพราะว่าผู้ชายคนนี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ และทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บมาแล้ว และถูกจับตัวไปได้ไม่กี่วัน ก็กลับมาทำพฤติกรรมแปลก ๆ แบบนี้อีก ทำให้ชาวบ้านไม่มั่นใจในความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของนายยุรนันท์ พบว่าไม่มีใครอยู่ โดยพ่อแม่ของนายยุรนันท์ ไปทำงานรับจ้างและพบว่านายยุรนันท์ ยังคงเดินถือมีด วนเวียนไปมาตามถนนในหมู่บ้าน โดยที่ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน

โดยนายเทียม อายุ 63 ปี ที่เคยถูกนายยุรนันท์ ทำร้าย เล่าว่า ไม่กี่วันก่อนถูกนายยุรนันท์เอามีดฟันที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ เย็บถึง 30 เข็ม ตำรวจทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายก็ปล่อยผู้ก่อเหตุกลับมาอยู่ในสภาพเดิม ตอนนี้ไม่กล้าให้บุตรหลานเดินออกจากบ้านแล้ว เพราะกลัวจะได้รับอันตราย

ขณะที่ชาวบ้านเชื่อว่า เหตุที่นายยุรนันท์ มีอาการเช่นนี้ เนื่องจากสมัยบวชเป็นพระ ชอบเล่นคุณไสย์มนตร์ดำ เชื่อว่าอาการเพี้ยนที่เกิดขึ้น น่าจะโดนมนตร์ดำย้อนมาทำร้ายตัวเอง เพราะไม่ปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรม ก็เป็นได้ อยากฝากเจ้าหน้าที่ให้ช่วยมาจัดการเรื่องนี้โดยด่วน ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายไปมากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark