ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บิ๊กป้อม ร่วมพิธียกช่อฟ้า แฟนคลับเชียร์นายกฯ คนที่ 30

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร พร้อม ร้อยเอกธรรมนัส เข้าร่วมพิธียกช่อฟ้า โดยมีเหล่า แฟนคลับมาตะโกนเชียร์สู้ ๆ ให้กำลังใจ พร้อมเรียกนายกฯคนที่ 30

บิ๊กป้อม ร่วมพิธียกช่อฟ้า แฟนคลับเชียร์นายกฯ คนที่ 30 
ประชาชนจำนวนมากมารอให้การต้อนรับ นำผ้าขาวม้ามาผูกที่เอวของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมตะโกนบอกให้สู้ ๆ และเรียกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ทำให้พลเอก ประวิตร มีสีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส

เมื่อวานนี้ พลเอก ประวิตร เป็นประธานในพิธียกช่อฟ้า อุโบสถวัดโพสพผลเจริญ จังหวัดปทุมธานี โดยมี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ไปร่วมด้วย

โดยระหว่างทำพิธีผู้สื่อข่าวสอบถาม ร้อยเอก ธรรมนัส ว่าขอพรอะไร ซึ่ง ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่าขอให้มีความสุข หลังจากนั้น นายสุรทินเดินมาพูดข้าง ๆ ร้อยเอก ธรรมนัส ว่า "ขอให้นายป้อมได้เป็นนายกรัฐมนตรี"

นอกจากนี้ พลเอก ประวิตร ยังร่วมพิธีเสริมดวงชะตา โดยพระเจ้าพิธี ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสายพระวัดป่า ได้ให้พระทันตธาตุ หรือฟันของพระพุทธเจ้าแก่ พลเอก ประวิตร นำมาอธิษฐานจิตให้สำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา

ฮือฮา! บิ๊กป้อม สวมรองเท้าสนีกเกอร์ราคา 30,000 บาท
ตอนจะเดินทางกลับ 8.21 น. ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวไปยังไปสังเกตรองเท้าที่ พลเอก ประวิตร สวมใส่มาเมื่อวาน พบว่าเป็นรองเท้าสนีกเกอร์วัยรุ่น ยี่ห้อ TOD’s รุ่น No code X Ground ราคาประมาณ 30,000 บาท

โดยพลเอก ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการเมือง รวมทั้งเรื่องการแต่งตั้ง พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง พลเอก ประวิตร มีสีหน้าเรียบเฉย และเดินขึ้นรถกลับทันที

ร.อ. ธรรมนัส เชื่อ เลือกนายกฯ จบภายใน 15 ส.ค.
ขณะที่ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า หลังจากหารือกับพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีการติดต่อหรือหารือใด ๆ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า พลังประชารัฐจะทำหน้าที่ฝ่ายไหน

เชื่อว่าในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ คงจะรู้ทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรี และการเลือกนายกรัฐมนตรี จะจบก่อนวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีของพลังประชารัฐ จะต้องเป็นมติพรรค และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนการร่วมงานกับ พรรคเพื่อไทยนั้น สามารถทำงานร่วมงานกันได้ไม่มีปัญหา เพราะ สส. ส่วนใหญ่ของพลังประชารัฐ ก็เป็น สส. เก่าของเพื่อไทย พร้อมยืนยันไม่มีการซื้อ สส. จากพรรคก้าวไกล 30 ที่นั่ง มาที่พลังประรัฐ ส่วนการที่ พลังประชารัฐและให้ตนเองเป็นเลขาธิการพรรคนั้น ไม่เกี่ยวกับการดีลจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามถึงการที่พรรคตั้ง พลตำรวจเอก พัชรวาท เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคนั้น ร้อยเอก ธรรมนัส บอกว่า ยังไม่ได้คุยกับ พลตำรวจเอก พัชรวาท โดยล่าสุด พลตำรวจเอก พัชรวาท ยังไม่ตอบรับในตำแหน่งนี้ ส่วนที่มีข่าวว่า พลตำรวจเอก พัชรวาท จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ซึ่งตนเองไม่ทราบข่าวนี้

สำหรับ พลตำรวจเอก พัชรวาท เป็นน้องชายของ พลเอก ประวิตร และเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และยังเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เมื่อปี 2549 ด้วย ซึ่งเป็นที่จับตาว่า พลเอก ประวิตร จะให้น้องชายก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในพรรค และอาจได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี หากพรรคได้ร่วมเป็นรัฐบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark