ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังไม่พบ เด็กชายอายุ 9 ขวบ ถูกคลื่นซัดสูญหาย จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 31 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ครอบครัวและเจ้าหน้าที่ ยังตั้งความหวังจะพบร่างเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ที่ถูกคลื่นซัดเข้าหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง จนตัวหลุดจากห่วงยางและจมหายไป ส่วนเจ้าหน้าที่ย้ำ หากเห็นธงแดงปักอยู่ อย่าฝืนลงเล่นอย่างเด็ดขาด

การค้นหาร่างของเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ที่ถูกคลื่นซัดจมหายไปขณะเกาะห่วงยางเล่นอยู่หน้าชายหาดแม่รำพึง ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง ตั้งแต่ 15.30 น. วานนี้ จนถึงช่วงเย็น ร่วม 4 ชั่วโมง ได้ใช้โดรนบินในรัศมีครึ่งไมล์ บริเวณจุดที่เด็กจมหายไป แต่ยังไม่พบ

ขณะที่ ครอบครัวที่เดินทางมาจากอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เฝ้ารออย่างมีความหวังบนชายฝั่ง โดยจุดธูปและนำไปปักไว้ริมชายหาด ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้เจอร่างของเด็ก แต่ช่วงเวลาดังกล่าวเจอทั้งฝนที่ตกหนักและคลื่นซัดแรง ทำให้ทุกฝ่ายต้องยุติการค้นหาและกลับมาวางแผนกันอีกครั้ง

ช่วงเกิดเหตุ ครอบครัวและญาตินั่งเล่นกันอยู่ที่เตียงผ้าใบ โดยมีลูกหลานที่เช่าห่วงยางลงไปเล่นน้ำทะเลอยู่หน้าชายหาด จังหวะที่พ่อของเด็กละสายตาไปแค่ 2 นาที ก็มีเสียงตะโกนว่า คนจมน้ำ วิ่งออกไปดูก็พบว่า เป็นลูกชายตัวเองที่ถูกคลื่นซัดจนหลุดจากห่วงยาง ส่วนลูกพี่ลูกน้องอายุ 10 ขวบ ที่เล่นอยู่ด้วยกัน ช่วยขึ้นมาได้ทัน

จุดเกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ได้ปักธงแดงแจ้งเตือนเป็นระยะตลอดแนวชายหาดแม่รำพึง ที่ยาวถึง 12 กิโลเมตร โดยมีรถตรวจการณ์ตระเวนประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว เพื่อขอความร่วมมืออย่าฝืนลงเล่นน้ำ หลังจากนี้ จะต้องปรับกำลังในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ในช่วงวันหยุดที่เหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark