ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 31 ก.ค.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนเฝ้าระวังฝนตกต่อเนื่อง และ มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัด ติดตามกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ในฝนฟ้าอากาศ

เพราะมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ขณะที่ร่องมรสุมกำลังปานกลาง พาดผ่านภาคเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และตาก

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ที่จังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากว่า 3 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 40 ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อ่าวไทยตอนบน คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักทุกจังหวัด ทะเลอันดามันตอนบน คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งถึง 3 สิงหาคมนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark