ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้บ้านวอด เงินเก็บ 2.5 แสนบาท กลายเป็นขี้เถ้า จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ยกสูง วอดเสียหายทั้งหลัง นกเขาถูกไฟคลอกตาย 2 ตัว แถมยังเผาเงินสดที่เก็บมากว่า 2 ปีในบ้านกว่า  250,000 บาทกลายเป็นขี้เถ้าทั้งหมด

นี่เป็นภาพเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ยกสูง ในตำบลสวายจีก อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ แต่การดับเพลิงไฟเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากบ้านชั้น 2 เป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงไว้ได้ แต่บ้านหลังเกิดเหตุถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง นกเขาที่เลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตาย 2 ตัว

ด้านนางสมจิตร อาจทวีกุล อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่มาเกือบ 30 ปีแล้ว อาศัยทั้งหมด 7 ชีวิต มีตนเอง ลูกชาย ลูกสาว และ แฟนลูกสาว และหลานอีก 3 คน ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะตนไปทำงานที่โรงขนมจีน ส่วนลูก ๆ วันหยุดก็พาไปเที่ยวที่บ้านญาติ

นางสมจิตร เล่าด้วยว่า ตอนนี้ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เพราะบนบ้านเก็บทองรูปพรรณไว้ 2 บาทถูกไฟเผาวอด ทรัพย์สินอื่นที่จำเป็นไหม้เสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะเงินสดที่เก็บออมมานาน 2 ปี รวมกว่า 250,000 บาท ถูกไฟไหม้กลายเป็นเถ้าถ่าน ซึ่งเงินจำนวนนี้ ตั้งใจนำไปจ่ายเป็นค่าที่ดินของพี่ชาย คือ แปลงที่ถูกไฟไหม้ เพราะอาศัยที่ดินพี่ชายอยู่และหลังจากจ่ายค่าที่ดินเสร็จจะเตรียมปลูกบ้านหลังใหม่ แต่ตอนนี้คงจะหมดปัญญาแล้ว

ทั้งนี้นางสาวพีรญา ตั้งสกุล ปลัดอบต.สวายจีก ลงพื้นที่มาให้กำลังใจ พร้อมตั้งเต็นท์ให้ชาวบ้านที่ใจบุญ บริจาคสิ่งของช่วยเหลือครอบครัวผู้เดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น และจะเร่งประสานการช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark