ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพจดังแฉ เจ้าของโกดังจ่ายส่วยหนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - กับคำถามว่า โกดังเก็บพลุดอกไม้ไฟเข้าไปอยู่กลางชุมชนได้อย่างไร ยังเป็นคำถามหลัก ซึ่งล่าสุดเพจดังอย่าง CSILA ออกมาเปิดเผยว่า มีตำรวจจาก สภ.สุไหงโกลกที่เป็นตำรวจน้ำดี ไปให้ข้อมูลว่า เจ้าของโกดังจ่ายส่วนหนักมาก เรื่องนี้ต้องถึงมือคุณวิโรจน์ ก้าวไกลซะแล้ว 

เพจดังแฉเจ้าของโกดังจ่ายส่วยหนัก จ.นราธิวาส
เพจ CSILA เผยแพร่ข้อความว่า "ตำรวจน้ำดีจากสุไหงโกลก บอกว่าหลังไมค์ว่า อยากเห็นคนที่เป็นเจ้าของได้รับโทษให้สาสม รวมทั้ง ผกก.ตำรวจ สภ.มูโนะ นายอำเภอ ก็ต้องรับผิดชอบ คนพวกนี้จะบอกไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่ตัวเอง แต่ปล่อยให้มี พลุ ดอกไม้ไฟ ประทัด อยู่ในเขตชุมชน มีการจ่ายส่วยหนักมาก ให้เขาทำมาตั้งแต่รุ่น ปู่ พ่อ จนถึงรุ่นหลาน สมัยก่อน ก็เคยมีเหตุการณ์ระเบิดแบบนี้ระหว่างขนข้ามเรือไปมาเลย์ มีคนงานตาย เขาอยากให้คุณวิโรจน์ จากก้าวไกลมาช่วยเล่นเรื่องส่วยดอกไม้ไฟ เพราะคนในพื้นที่เขารู้ดีว่ามันมีจริง ในขณะที่นายวิโรจน์ เข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า "ผมตั้งข้อสังเกตว่า โรงงานพลุ ที่มีการเก็บวัตถุที่สามารถระเบิดได้ อยู่เป็นจำนวนมาก สามารถตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชนได้อย่างไร มีการเรียกรับผลประโยชน์ หรือไม่"

ซึ่งทางเพจ CSILA ก็ยังพูดถึงเรื่องของการประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือชาวมูโนะ ให้บริจาคผ่านบัญชีจังหวัดนราธิวาส ชื่อบัญชี "ช่วยเหลือถึงผู้ประสบภัยฯ มูโนะ"

ธารน้ำใจหลั่งไหลสู่ชาวมูโนะ
ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ มีธารน้ำใจหลั่งไหลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว สนามกีฬา อบต.มูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่พักอาศัยอยู่ 3 ครัวเรือน จำนวน 19 คน ซึ่งปัจจุบันสภาพจิตใจยังคงดีอยู่ และหน่วยงานต่าง ๆ ก็ได้เข้าไปเยี่ยมเยียนรวมถึงนำสิ่งของ เครื่องใช้ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานราธิวาสเขต 2 ลงมาสำรวจนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป ขณะที่กองทัพภาคที่ 4 นอกจากเข้ามามอบสิ่งของ ยังพร้อมจะเข้ามาฟื้นฟูช่วยสร้างที่พักอาศัยอีกครั้งหลังมีการเก็บหลักฐานเสร็จสิ้นอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook CSILA

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark