ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจ๋นับร้อยอาวุธครบมือ บุกถล่มงานหมอลำในวัด บาดเจ็บ 5 จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นนับร้อย พร้อมอาวุธครบมือ บุกใช้อาวุธไล่ตี ปาระเบิดปิงปอง ถล่มงานแสดงหมอลำในวัด จังหวัดมหาสารคาม ทำให้ชาวบ้านในงานต้องวิ่งหนีตายกันกระเจิง

เสียงระเบิดดังสนั่นกลางงานแสดงหมอลำ ในวัดแสงสุวรรณ หมู่บ้านยางท่าแจ้ง ตำบลยางท่าแจ้ง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม 

โดยวัยรุ่นกว่า 100 คน พร้อมอาวุธครบมือ ตั้งขบวนปิดถนนเดินเข้าไปในวัดที่มีการแสดงหมอลำ แล้วปาระเบิดปิงปองและใช้อาวุธไล่ตีชาวบ้านที่นั่งดูหมอลำ จนต้องวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดเวลา 01.00 น.วันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ตำรวจเข้าไปสอบสวน แต่ผู้บาดเจ็บแต่ละรายไม่สามารถชี้ตัวคนร้ายได้ เพราะแต่ละคนใส่หมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า

ผู้สื่อข่าวจึงไปพบกับ นางดอกไม้ เพชรชาลี อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเจ้าภาพงาน กล่าวว่า ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับแฟนที่เสียชีวิตไป โดยจ้างหมอลำซิ่งมาเล่นที่ลานวัด เริ่มเล่นตั้งแต่ 21.00 น. จนช่วง 01.00 น. มีคนวิ่งมาบอกว่า มีวัยรุ่นใส่ชุดดำเดินทางมากว่า 100 คน เดินทางด้วยรถกระบะ 3 คัน รถจักรยานยนต์กว่า 50 คัน พร้อมอาวุธครบมือ

จึงบอกให้เจ้าหน้าที่หยุดการแสดง สักพักวัยรุ่นวิ่งเข้ามาในวัดปิดทางเข้า-ออกทั้ง 2 ทาง ทำให้คนที่ดูหมอลำกันต่างวิ่งหนีออกทางด้านหลังวัด ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน อยากให้ตำรวจช่วยติดตามจับคนร้ายให้ได้
 
ส่วนนายศุภชัย ศรีณภู อายุ 31 ปี ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ออกจากบ้านจะไปดูหมอลำก็เจอกับวัยรุ่นเข้ามาทำร้ายทันที เอาไม้มาตีใส่ ตนจึงเอาแขนซ้ายขึ้นมารับ ทำให้แขนหัก จากนั้นวิ่งหนีไปรักษาที่โรงพยาบาล หมอบอกว่า กระดูกหักต้องเข้าเฝือก 2 สัปดาห์ ตำรวจได้นำภาพวัยรุ่นมาให้ดูหลายคน แต่ตนจำหน้าใครไม่ได้ จึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark