ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 1 ส.ค.66

หลายจังหวัดทั่วไทย ยังเสี่ยงฝนตกหนัก กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

จากปัจจัยของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรง และร่องมรสุมกำลังปานกลาง พาดผ่านภาคเหนือตอนบนของไทย ทำให้ไทยยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง และตาก

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อ่าวไทยตอนบน คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ต้องระวังฝนตกหนัก ที่พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลอันดามันตอนบน คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กบริเวณทะเลทั้ง 2 ฝั่ง ควรงดออกเรือ ถึง 3 สิงหาคม

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark