ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลหารือโหวตนายกรัฐมนตรี

ข่าวภาคค่ำ - ต้องรอดูการหารือกันระหว่าง 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลจะมีผลอย่างไรในวันพรุ่งนี้ ที่พรรคก้าวไกลมั่นใจเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลต่อได้หาก 8 พรรคจัดมือกัน

8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลหารือโหวตนายกรัฐมนตรี
นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยอมรับ จะประชุม 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลพรุ่งนี้ จะขอไปฟังในรายละเอียดอย่างเป็นทางการของการหารือเพื่อให้เกิดความชัดเจตก่อนนำไปพูดคุยกับ สส.ของพรรค ทั้งเรื่องการต้องเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ แต่ยังเชื่อมั่นว่าหาก 8 พรรค ยังจับมือกันแน่น การพลิกขั้วรัฐบาล คงจะไม่เกิดขึ้นง่าย ๆ

2 ส.ค. หลายพรรคประชุมก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
วันพรุ่งนี้อีกเช่นกัน พรรคการเมือง อาทิ พรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมประชุมก่อนประชุมรัฐสภา 4 สิงหาคม ที่มีวาระสำคัญ คือ โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่ต้องรอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีคำร้องเรื่องการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ รวมไปถึงการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญมาตรา 272 บทเฉพาะอำนาจ สว. ในการเลือกนายกรัฐมนตรี

ชทพ. ย้ำจุดยืนไม่สนับสนุนพรรคแก้ไขมาตรา 112
พรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับคำยืนยันจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรค หากจะต้องโหวตเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมสนับสนุน แต่ต้องไม่มีการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 

นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยัน นายเศรษฐา ได้พูดชัดเจนว่าหากพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำ ต้องไม่มีการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark