ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีระทึก คลื่นสูง 5 เมตร ซัดเรือสปีดโบต หวิดจมทะเล จ.กระบี่

ข่าวภูมิภาค 2 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ช่วงวันนี้จะเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ใด อย่าลืมตรวจสอบสภาพอากาศกันด้วย เพราะหลายจังหวัดมีฝนตก อย่างที่จังหวัดกระบี่ ต้องเผชิญสภาพอากาศแปรปรวน มีฝนตหนักในพื้นที่ ไปดูคลิปภาพสุดเสียว เรือสปีดโบต 3 ลำ ขับฝ่าคลื่นสูงราว 5 เมตร กลางทะเล หวิดเรือจมทะเล

นี่เป็นคลิปภาพที่นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่นั่งอยู่บนเรือสปีดโบต ประสบเหตุเผชิญคลื่นสูงกลางทะเลได้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเอาไว้ ซึ่งจากในคลิปภาพจะเห็นเรือสปีดโบต 3 ลำ กำลังขับฝ่าคลื่นสูงกลางทะเล โดยบางช่วงของคลิปจะเห็นเรือถูกคลื่นซัดอย่างรุนแรง จนเสียการทรงตัว ลอยเคว้งจนเรือเกือบพลิก โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ไว้โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Santipat Hnoonium ระบุข้อความว่า "ออกเรือด้วยความระมัดระวัง ควรเช็กอากาศก่อนออกเรือทุกครั้ง แต่เมื่อไปแล้วเจอ ก็ต้องใช้ความสามารถทุกอย่างที่มี ดูแลตัวเองและลูกเรือให้ดีที่สุด ปล.ไม่ดรามาชาวเรือ เพราะตอนออกฟ้าใส มีแดด" โดยมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและแชร์คลิปนี้ต่อกันไปกว่า 300 ครั้ง และมีการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ มากมาย ส่วนมากไปในเชิงให้ความห่วงนักท่องเที่ยวทุกคนที่นั่งอยู่บนเรือขอให้ปลอดภัย

ทีมสนามข่าว 7 สี สอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบข้อมูลว่าคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่เรือทั้ง 3 ลำ กำลังพานักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากไปเที่ยวเกาะพีพี มุ่งหน้าไปจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเหตุการณ์นี้ต้องชมคนขับเรือมใช้ประสบการณ์ความชำนาญขับเรือประคองจนสามารถพานักท่องเที่ยวทั้งหมดที่นั่งบนเรือกลับเข้าถึงฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยเจ้าของโพสต์บอกว่าที่นำคลิปนี้มาโพสต์เพราะอยากให้ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม คลื่นลมแรง บางทีช่วงเช้าท้องฟ้าใส คลื่นไม่แรง แต่พอตกช่วงบ่ายถึงเย็น แม้จะไม่มีฝน แต่คลื่นในทะเลจะมีกำลังแรงขึ้นมาก ทุกครั้งก่อนออกเรือไม่ว่าชนิดใดก็ตามต้องตรวจสอบสภาพอากาศให้ดีก่อนออกเดินทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark