ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หนุ่มเมากร่างยิงเพื่อนบ้านล้มทั้งยืน จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ มีชายสูงอายุคนหนึ่ง ไม่พอใจเพื่อนบ้านตากผ้าขวางทางเข้าบ้าน จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่หนึ่งนัด โดนก่อนยิงยังถามเหยื่อว่า "พร้อมตายหรือไม่"

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จับภาพนาทีที่ชายสูงอายุ ผมยาว อายุ 67 ปี มาพร้อมกับอาวุธปืน กำลังมีปากเสียงกับหญิง อายุ 66 ปี ก่อนจะมีการข่มขู่จากชายสูงอายุว่า "พร้อมตายหรือไม่" ฝั่งหญิงสูงอายุตอบว่า "พร้อม" ชายสูงอายุจึงลั่นไกไปหนึ่งนัด ทำให้หญิงสูงอายุล้มทั้งยืน ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ และนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ล่าสุดแพทย์ได้ทำการผ่าตัดช่วยชีวิตแล้ว และยังคงให้รักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทางตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้เข้าจับกุมในทันที พร้อมยึดอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ และนำไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.แม่ปิง

โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น ชายสูงอายุได้ให้การว่า มีปัญหาเรื่องที่ดินตรงทางเข้าบ้านกับคู่กรณีมานานแล้ว ตนเองทุบรั้วเพื่อขยายประตูหน้าบ้านก็มีปัญหากันอีก และชอบมาตากผ้าขวางหน้าบ้าน นอกจากนี้ถูกท้าทายอยู่บ่อยครั้ง จนวันนี้ทนไม่ไหวจึงได้เอาปืนมายิง

ล่าสุดพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา ฐานความผิดพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และพกพาอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และจะส่งศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark