ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมตัวลูกทรพีฆ่าพ่อทำแผนฯ อ้างฉุนโดนด่า จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - จากข่าวลูกทรพีหลอนยา คว้าอีโต้สับหัวพ่อเสียชีวิตในวันพระใหญ่ ตำรวจจับตัวได้ขณะยังคลุ้มคลั่ง ล่าสุดนำตัวไปทำแผนฯ เจ้าตัวอ้างเสพยาบ้า 2 เม็ด และก๊งเหล้าขาวไป 3 เป๊ก ถูกพ่อดุด่าว่าขี้เกียจ ไม่หางานทำ เลยทุบหัวไป 3 ที

นี่เป็นเหตุการณ์ขณะตำรวจจู่โจมเข้าจับกุม นายอุ้มบุญ อายุ 32 ปี ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง หลังจากใช้มีดอีโต้ฟันหัว นายอุบล โนวฤทธิ์ พ่อแท้ ๆ เสียชีวิต ในบ้านที่ตำบลบ้านจั่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เมื่อคืนวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนายอุ้มบุญหนีไปซ่อนตัวในห้องน้ำ

ส่วนผู้เสียชีวิตคือ นายอุบล โนวฤทธิ์ อายุ 57 ปี นอนคว่ำหน้าอยู่หลังบ้านที่ติดกับเล้าไก่ มีเลือดไหลบริเวณที่ศีรษะจำนวนมาก ใกล้กันพบมีอีโต้ขนาดใหญ่ คาดว่าเป็นอาวุธในการก่อเหตุบนบ้าน ตำรวจยังพบกัญชาจำนวนหนึ่งถูกหั่นทิ้งไว้

ชาวบ้านบอกว่า พ่อลูกคู่นี้อาศัยอยู่ในบ้านกันแค่ 2 คน ผู้เสียชีวิตทำงานรับจ้างทั่วไป ส่วนผู้ก่อเหตุลูกชายไม่มีงานทำ ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ เพิ่งกลับมาอยู่กับพ่อได้ไม่นาน ส่วนนายอุ้มบุญ มีอาการคล้ายคนเมายา ร้องห่มร้องไห้ บอกว่าที่ฆ่าพ่อเพราะพ่อบ่นที่ตนเองไม่มีงานทำ ยอมรับว่าเสพยามา และตอนที่ทำร้ายพ่อไม่รู้ว่าใช้อาวุธอะไร จับอะไรได้ก็ฟาดเข้าไปไม่ยั้ง

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.โนนสูง ควบคุมตัว นายอุ้มบุญ ออกมาจากห้องขังเพื่อสอบสวน ซึ่งนายอุ้มบุญ หยุดคลุ้มคลั่งแล้ว อ้างว่าใช้ท่อนไม้ทุบหัวพ่อ 3 ครั้ง เพราะโมโหที่พ่อดุด่า ประกอบกับความหิว จึงพลั้งมือฆ่าพ่อ วันนี้รู้สึกสำนึกผิดแล้ว

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัว นายอุ้มบุญ ไปที่กระท่อมนาท้ายบ้านโนนมะเขือ ตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านที่นายอุบลและนายอุ้มบุญ พ่อลูกอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยมีญาติพี่น้องเดินทางมาดูการทำแผนฯ บางคนถึงกับนั่งร้องไห้เสียใจ บางคนก็นึกไม่ถึงว่าลูกจะกล้าฆ่าพ่อ

นางแดง โนวฤทธิ์ อายุ 58 ปี ญาติผู้ตาย ได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจ เพราะเป็นคนเลี้ยงนายอุ้มบุญ คู่กับลูกของตนมาแต่เด็ก รักนายอุ้มบุญเหมือนลูก ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเอง ทั้งโกรธทั้งเสียใจและผิดหวัง แต่ก็คิดว่าเป็นเวรกรรมของทั้งคู่ ขอให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย เชื่อว่าสาเหตุที่ลูกฆ่าพ่อ คือฤทธิ์ยาบ้า

ขณะที่ นางวิเชียร มั่นหมาย พี่สาวผู้ตาย ซึ่งยังเป็นป้าฆาตกร เล่าว่าตนก็เคยเลี้ยงนายอุ้มบุญ มาตั้งแต่เล็ก ตั้งแต่แม่ของหลานหนีไปมีสามีใหม่ พอโตขึ้นก็ไปทำงานต่างจังหวัด กลับมาก็มาก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเอง สาเหตุเป็นเพราะยาบ้า ซึ่งในหมู่บ้านมีราคาถูก ขายกัน 10 เม็ด ราคา 30 บาท

ซึ่งตอนทำแผนฯ นายอุ้มบุญ ได้นำชี้ว่าขณะที่ตนถือกระติบข้าวเหนียวกับแจ่วบองและต้มไก่ จะขึ้นไปนั่งกินบนเถียงนา แต่พ่อได้ดุด่าตนว่าขี้เกียจ ไม่ทำงาน ทำให้มีปากเสียงกัน ประกอบกับตนกำลังหิว จึงคว้าท่อนไม้มาฟาดหัวพ่อ 3 ครั้ง จนพ่อล้มคว่ำลงกับพื้น ตนก็เดินไปอาบน้ำ เพราะกลัวว่าถ้าตำรวจมาจับ ตนจะไม่ได้อาบน้ำ แต่อาบไม่ทันเสร็จ ก็โดนตำรวจจับกุมก่อน

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเสพยาบ้าเข้าไป 2 เม็ด และก๊งเหล้าขาวไป 3 แก้ว จึงทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้ ตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดที่ฆ่าพ่อ จากนั้นนายอุ้มบุญ ได้จุดธูปไหว้ขอขมานายอุบล บริเวณที่นายอุบลเสียชีวิต พร้อมกับพูดเพียงสั้น ๆ ว่า "ผมสำนึกผิดแล้ว ผมขอโทษ" โดยใช้เวลาทำแผนฯ ประมาณ 20 นาที จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark